hamos.com

5 Ý TƯỞNG XÂY DỰNG VĂN PHÒNG THIẾT KẾ NỘI THẤT ĐỘC ĐÁO

Thiết kế nội thất cho một văn phòng trở nên độc đáo, khác lạ và mới mẻ là điều mà nhiều doanh nghiệp đang hướng đến. Họ mong muốn tạo dựng một ấn tượng mới dành cho những vị khách hàng. Đồng thời thông qua đấy có thể xây dựng và quảng bá hình ảnh thương hiệu đặc sắc, chuyên nghiệp. Cũng như thông qua biện pháp này để tăng năng suất làm việc nhiều hơn hay thu hút nguồn nhân sự tiềm năng. Vì thế những ý tưởng xây dựng văn phòng thiết kế nội thất độc đáo xuất hiện ngày càng nhiều. Trong đó có 5 ý tưởng sau là được đánh giá cao và là sự lựa chọn của nhiều công ty.

Văn phòng thiết kế nội thất độc đáo cùng những mảng xanh tự nhiên

Những ý tưởng văn phòng xanh đang là xu hướng trong thiết kế nội thất văn phòng hiện đại. Các mảng xanh tự nhiên sẽ làm cho không gian văn phòng trở nên mới lạ và độc đáo hơn.

Trong đó bao gồm những yếu tố như hệ thống cây xanh, cỏ, các loại cây cảnh và hoa, … Bên cạnh đấy, những yếu tố như ánh sáng tự nhiên, gió tự nhiên, nước, … cũng được đưa vào trong thiết kế thông qua cửa sổ, giếng trời hoặc thác nước, dòng suối, … Một số mẫu thiết kế văn phòng xanh đang rất được ưa chuộng hiện nay là: thảm cỏ xanh ngay trong văn phòng có trần nhà bằng kính; các vách ngăn bằng cây thân leo; tường làm từ cỏ; những vườn cây nhỏ ngay trong văn phòng.

 

Văn phòng cùng những mảng xanh tự nhiên

Đây là mô hình văn phòng thiết kế độc đáo có tác dụng giúp làm sạch không khí, hỗ trợ bảo vệ sức khỏe. Hơn nữa, màu xanh từ cây cối và những yếu tố tự nhiên trong lành sẽ tăng cường tính tập trung và nâng ao hiệu suất làm việc.

Thiết kế nội thất văn phòng công nghiệp Châu Âu thế kỷ trước

Trong những năm 70 của thế kỷ XX, các xí nghiệp, nhà máy ở Châu Âu có xu hướng di dời về ngoại thành, bỏ lại những công xưởng cũ của mình. Đây là những tòa nhà từng bị xem là cũ kỹ và lỗi thời. Tuy nhiên, nhờ những sáng tạo của các kiến trúc sư trong thế kỷ XXI, những công xưởng cũ này được cải tạo lại và mang một diện mạo hoàn toàn mới. Sự thành công của việc cải tạo những khối kiến trúc này đã khiến hình thành một xu hướng thiết kế nội thất mới, mang phong cách công nghiệp.

 

Thiết kế nội thất văn phòng công nghiệp Châu Âu thế kỷ trước


Thiết kế nội thất văn phòng công nghiệp Châu Âu thế kỷ trước

Đặc trưng nổi bật nhất của mô hình văn phòng phong cách công nghiệp chính là những chi tiết kết cấu lộ ra bên ngoài. Cùng với đấy là những bức tường gạch mang màu sắc cũ, hoặc những chi tiết dầu máy xuất hiện trong trang trí, … Tất cả tạo nên một khung cảnh được pha trộn giữa các chi tiết hiện đại lẫn cổ điển, tạo nên cảm giác bận rộn và đầy nguyên tắc, mà không bó buộc hay bí bách.

Văn phòng thiết kế nội thất độc đáo và nhiều màu sắc

Trong những văn phòng của nhiều doanh nghiệp trẻ, họ ưa chuộng sử dụng nhiều màu sắc sáng tạo trong trang trí nội thất. Đồng thời còn có những sự phá cách và khác biệt trong việc phối màu. Ví dụ như màu nóng – lạnh được pha trộn với nhau, hoặc dùng màu đơn sắc cùng màu trung tính, hay các màu rực rỡ, … Tất cả nhằm tác dụng kích thích thị giác, tạo nên sự hứng khởi, khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho các nhân viên trong công ty.

 

Văn phòng thiết kế nội thất nhiều màu sắc


Văn phòng thiết kế nội thất độc đáo và nhiều màu sắc

Các màu sắc được sử dụng hợp lý còn có tác dụng làm cho đôi mắt của nhân viên trở nên dễ chịu hơn. Bạn có thể cảm thấy thư giãn trong những không gian nội thất có màu mát mẻ, tươi sáng mà không chói mắt. Để tăng thêm hiệu quả, những văn phòng này có thể trang trí thêm các poster độc đáo, hay những slogan tạo động lực cho công việc.

Sử dụng nhiều vật liệu trang trí kỳ lạ trong văn phòng

Một phương pháp gây ấn tượng bằng văn phòng thiết kế nội thất độc đáo chính là sử dụng những vật liệu trang trí độc đáo và thậm chí kỳ lạ trong văn phòng. Ví dụ như bạn có thể mang về nhiều loại tượng gỗ với tạo hình kỳ lạ để trang trí trong văn phòng. Những bức tượng này có thể mang ý nghĩa độc đáo và mới lạ trong văn phòng. Hoặc bạn có thể dùng những vật dụng làm từ gốm, sứ, sành để làm đẹp cho không gian nội thất.

 

Sử dụng nhiều vật liệu trang trí kỳ lạ trong văn phòng

Hay là bạn sử dụng cả một bộ sưu tập tranh ảnh nghệ thuật đặc sắc. Thậm chí là những bộ sưu tập về các nhân vật trong sách, phim ảnh, hoạt hình, … Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý một điều là chỉ nên chọn những loại vật dụng trang trí phù hợp với lĩnh vực công việc hoặc đặc thù của ngành nghề, công ty. Ngoài ra, để tạo hiệu ứng tốt nhất, bạn nên thực hiện theo một chủ đề nhất định, như thế có thể tránh sự rối loạn và lộn xộn trong văn phòng.

Ý tưởng thiết kế văn phòng như một sân chơi

Đây là một ý tưởng thiết kế văn phòng rất mới lạ. Thay vì tạo nên một môi trường làm việc nghiêm khắc, quy củ, một số doanh nghiệp đã xây dựng một sân chơi cho các nhân viên. Trong đó, có nhiều vật dụng dành để giải trí xuất hiện khắp không gian nội thất văn phòng. Hoặc sẽ có một khu vực riêng chuyên để chơi trò chơi, tập luyện và nghỉ ngơi. Nơi này cũng có thể là địa điểm nhân viên có thể làm bất kỳ điều gì để cảm thấy thư giãn hơn.

 

Ý tưởng thiết kế văn phòng như một sân chơi

Đây là ý tưởng giúp nhân viên có thể thả lỏng tinh thần, giảm áp lực trong công việc. Nhờ vậy mà nhân viên công ty có thể nâng cao hiệu quả công tác ngay khi bắt tay vào làm việc. Môi trường làm việc công ty cũng trở nên thú vị hơn. Mọi người tràn ngập hứng khởi, tăng thêm sự yêu thích trong công việc.

Những văn phòng thiết kế nội thất độc đáo mang đến các ấn tượng mới dành cho các vị khách. Từ đó có thể quảng bá thương hiệu rộng rãi và phát triển thành công hơn.