hamos.com

Biến nhà mặt tiền 3m thành nơi ở sang trọng

Việc sử dụng kính để nhân rộng căn phòng, xóa đi cảm giác chật chội của ngôi nhà cũng được tính toán kỹ lưỡng về phong thủy và công năng sử dụng. Không gian cũng rộng hơn diện tích vốn có của nó bởi những thủ pháp vay mượn không gian.

 Ngôi nhà nằm trong hẻm nhỏ nên theo quy hoạch không được làm ban công, trong khi gia chủ rất muốn có ban công để ngắm mây trời. Nếu lấy diện tích phòng để làm ban công thì ngôi nhà vốn chật lại chật hơn. Kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền đưa ra giải pháp "2 trong 1": Vừa là ban công, vừa là cửa sổ kéo dài tận sàn, không bị mất diện tích phòng ngủ mà lại giải quyết được nhu cầu mong muốn có ban công.

Việc sử dụng kính để nhân rộng căn phòng, xóa đi cảm giác chật chội của ngôi nhà cũng được tính toán kỹ lưỡng về phong thủy và công năng sử dụng. Không gian cũng rộng hơn diện tích vốn có của nó bởi những thủ pháp vay mượn không gian.

Căn nhà với diện tích vỏn vẹn 30 m2, không được vuông vức mà vẫn khang trang, thoáng đãng giữa không gian nhiều cây xanh với 3 tầng chính, 1 tầng lửng, 1 tầng thượng.
Tất cả diện tích tầng 1 dành cho phòng khách, phòng vệ sinh ẩn dưới góc gầm thang.

Cầu thang được đẩy lùi tận sau nhà hòa quyện trong không gian xanh, giúp quên đi chiếc thang bằng bê tông nặng trĩu bên cạnh.

Không gian phòng khách đơn giản với những món đồ nội thất kiểu cổ điển nhưng không quá rườm rà.

Phòng ăn và bếp được đưa lên tầng lửng, nơi đây không một vách ngăn, không một sự chắn tầm nhìn mà cứ thế tầm mắt tha hồ ngắm lấy xung quanh... Không gian dường như rộng hơn 3m vốn có của nó bởi những thủ pháp vay mượn không gian.
Phòng ăn và bếp được đưa lên tầng lửng, không gian dường như rộng hơn bởi những thủ pháp vay mượn không gian.

Với họ, những doanh nhân đã từng thưởng ngoạn những không gian sang trọng trong những khách sạn 5 sao đó đây khi đi du lịch nước ngoài, nên khi đặt hàng cho KTS họ không ngần ngại mong muốn có những không gian như vậy, cho dù ngôi nhà không có nhiều diện tích. Quả là một bài toán khó cho kiến trúc sư, khi thiết kế dường như phải cân nhắc từng cm một...
Chủ nhà là doanh nhân từng thưởng ngoạn những không gian sang trọng trong các khách sạn 5 sao khi đi du lịch nước ngoài, nên khi đặt hàng cho KTS họ mong muốn có những không gian như vậy, cho dù ngôi nhà không có nhiều diện tích.

Phòng ngủ của hai vợ chồng được đặt tầng 2, một tủ quần áo nhỏ vừa đủ để danh diện tích cho giường ngủ và đặc biệt là phòng vệ sinh. Khi kiến trúc sư đề xuất sử dụng vách kính trong suốt kết hợp với rèm cuốn bên trong hai vợ chồng gia chủ tỏ ra thích thú vì như thế mới xóa đi được cảm giác chật chội của ngôi nhà 30m2!
Phòng ngủ của hai vợ chồng được đặt trên tầng 2, một tủ quần áo nhỏ vừa đủ để dành diện tích cho giường ngủ và phòng vệ sinh.

Khi kiến trúc sư đề xuất sử dụng vách kính trong suốt kết hợp với rèm cuốn bên trong hai vợ chồng gia chủ tỏ ra thích thú vì như thế mới xóa đi được cảm giác chật chội của ngôi nhà 30m2!
Khi kiến trúc sư đề xuất sử dụng vách kính trong suốt kết hợp với rèm cuốn bên trong, vợ chồng gia chủ tỏ ra thích thú vì như thế mới xóa đi được cảm giác chật chội của ngôi nhà 30 m2.

Cửa sổ cao từ sàn lên tới trần nhà với lan can bên ngoài giải quyết được nhu cầu mong muốn có ban công vừa không tốn diện tích phòng ngủ.

Một không gian sân vườn trên sân thượng là không thể thiếu để đáp ứng nhu cầu là nơi đi về cuối tuần thư giãn, nhỏ thôi nhưng đầy đủ hoa lá, tiếng nước róc rách, một cặp ghế tình nhân quyện trong sương sớm, bên ly cafe ấm nồng...
Không gian vườn trên sân thượng không thể thiếu để đáp ứng nhu cầu là nơi đi về cuối tuần thư giãn.