hamos.com

Căn hộ 128m2 của chủ nhà "chơi hệ decor": Góc nào cũng như triển lãm đồ decor mà lại thoáng đãng thấy mê

Ánh sáng được bố trí hợp lý giúp làm nổi bật bộ sưu tập đồ decor của chủ nhà.

 Không gian sống có thể "mách lẻo" khá nhiều về cá tính cũng như sở thích của chủ nhân ngôi nhà. Người theo phong cách Minimalism thiên về sự giản đơn, gọn gàng. Trong khi đó, Wabi Sabi hay Japandi lại cho thấy bạn yêu thích sự mộc mạc, gần gũi với tự nhiên.

Với căn hộ có diện tích 128m2 ở Liễu Giai, Ba Đình này, chủ nhà lại chọn cách thể hiện cá tính của bản thân qua những món đồ decor được chọn lựa kỹ càng. Tìm đến đơn vị thiết kế, mong muốn của chị LA chủ nhà chỉ đơn giản là muốn có một căn hộ hay ho, xanh mát.

 

 

Với 1 gia đình có ông bà, bố mẹ và 3 bé, khó khăn lớn nhất là làm thế nào để căn hộ vẫn tạo được cảm giác rộng rãi, ấm cúng cho 3 thế hệ sống cùng 1 ngôi nhà. Và đặc biệt, chị chủ nhà rất thích tranh, thích treo cả hình ảnh gia đình. Chị còn có thú vui trang trí nhà cửa nên không gian nhà ngập tràn đồ trang trí mà đa số chị đều mua ở Việt Nam (Dunk Concept).

Vì vậy, đội thiết kế đã tập trung vào ánh sáng để mỗi khu vực được trang trí giống như 1 phòng triển lãm đồ decor. Thay vì làm sáng trưng cả căn nhà, ánh sáng chỉ được tập trung và đánh điểm ở những khu vực nhất định.

Ánh sáng dịu nhẹ tạo cảm giác thư giãn và giúp tôn lên những món đồ decor

Khu bếp gọn gàng, sạch sẽ với tông trắng và xanh chủ đạo

Khu vực phòng khách được chị chủ nhà trang hoàng hoàn toàn bằng cây xanh khiến khách đến chơi cảm nhận như đang trong 1 vườn cây. Khu bếp có tone màu chủ đạo là trắng - xanh và được ốp gạch vảy cá tạo cảm giác nhẹ nhàng. Ngoài ra, việc kết hợp với hệ tủ kịch trần giúp chủ nhà có nhiều không gian lưu trữ hơn và tiện bày biện các món đồ trang trí như ly, rượu vang…

Bàn ăn được sắp đặt ngay cạnh cửa sổ nhằm lấy được ánh sáng tự nhiên. Khung cửa này cũng giúp gia đình có những phút giây thư giãn khi ngắm view thành phố trong mỗi bữa cơm quây quần. Hai phòng ngủ được thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng và tạo điểm nhấn bằng mảng tường đầu giường mang tính cá nhân của bố mẹ và 2 cậu con trai.

Khung cửa sổ lớn lấy ánh sáng tự nhiên cho cả căn hộ

 

 

Bàn ăn đặt cạnh cửa sổ có view thoáng và rộng

 

 

 

 

Phòng của con trai có điểm nhấn là mảng tường đầu giường

Phòng ngủ của bố mẹ

Nguồn: Pomme Design