hamos.com

Độc lạ ngôi nhà du thuyền rộng hàng trăm mét 'nổi' trên mặt nước ở miền Tây

Nhìn từ xa trông giống như 1 chiếc du thuyền, nhưng thực chất đây là căn nhà được xây dựng với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng tại Hòa Tịnh, Mang Thít, Vĩnh Long.

 Đó là căn nhà do ông Cao Văn Năm (ấp Bình Tịnh, xã Hòa Tịnh, Mang Thít) lên ý tưởng và đầu tư xây dựng.

Nhiều người gọi nôm na, đây là “căn nhà du thuyền” độc lạ nhất miền Tây. “Do hồi trẻ tui thường đi tàu biển nên nhớ đến kỷ niệm này. Sau nhiều năm tích góp, tui đã quyết định xây căn nhà giống như chiếc du thuyền và đã lên ý tưởng thuê thầu xây dựng đến thực hiện.”- chủ nhân ngôi nhà- ông Cao Văn Năm cho biết.

Sau gần 2 năm xây dựng, căn nhà hoàn thành, trên diện tích 390m2, trong đó, phần căn nhà là 300m2. Căn nhà có 3 tầng, cao khoảng 20m, gồm 7 phòng ngủ, 1 phòng khách, 1 bếp và 1 thư viện. Trên đỉnh của căn nhà này có “đài quan sát” để ngắm toàn cảnh khu vực.

Chủ nhân căn nhà này cho biết, dự định sắp tới, sẽ gắn kính viễn vọng để… ngắm sao. Căn nhà “du thuyền” này được làm từ bê tông cốt thép, riêng lan can, khung cửa và đài quan sát được làm từ inox 304.

Điều đặc biệt của căn nhà này là phía dưới “đáy” là một hồ nước nuôi 3.000 con cá tai tượng và diêu hồng, được nâng đỡ bởi 51 cây trụ, nhằm tạo cảm giác như đang lênh đênh trên mặt nước mỗi khi đến đây.

Ông Cao Văn Năm cho biết, ý định lúc đầu khi xây dựng chủ yếu để ở, song hiện đang có ý định mở quán cà phê, đón khách tham quan.

Toàn cảnh “căn nhà du thuyền”

Mặt trước của “căn nhà du thuyền”

Để lên được, ông Năm xây cầu thang nối đất liền với căn nhà

Hành lang để vào các phòng

Giữa nhà, ông Năm thiết kế giếng trời nhằm lấy gió và ánh sáng tự nhiên

Từ trên sân thượng căn nhà nhìn xuống...

Phía trước căn nhà được thiết kế giống như mũi du thuyền

Đài quan sát dùng để ngắm toàn cảnh khu vực

Ông Cao Văn Năm thả 3.000 con cá tai tượng và diêu hồng phía dưới “đáy” căn nhà

“Căn nhà du thuyền” được gắn hệ thống đèn nổi bật vào buổi tối.