hamos.com

Khám phá 10 nội thất văn phòng, không gian làm việc “xanh”

Khi mọi người bắt đầu quay trở lại văn phòng, không gian làm việc sau đại dịch có thể cần cảm thấy hấp dẫn hơn để lôi kéo nhân viên trở lại. 10 ví dụ trong lookbook này cho thấy các văn phòng nơi cây cối đã được sử dụng để tạo ra nội thất thân thiện, dễ chịu.

 Thêm cây xanh và thậm chí cả cây xanh vào nội thất văn phòng có thể giúp họ cảm thấy thư thái hơn và không còn giống như một nơi để làm việc, như mười dự án này cho thấy.

Spacial, Canada – Ivy Studio

 

Bạc hà và đỏ tía là những màu chủ đạo trong không gian làm việc chung ở Montreal này . Thực vật đã được trồng một cách chiến lược trong suốt không gian tối giản , tạo ra sự tương phản màu xanh lá cây đậm nhẹ nhàng với màu đỏ đậm.

Ở khu vực lễ tân, một bức tường gạch kính khối có chức năng làm nền sạch cho các loài thực vật như cây cỏ rắn (dracaena trifasciata) và cây huyết dụ sọc (dracaena aromans).

Office, Hà Lan – Beyond Space

 

Studio thiết kế Beyond Space đã sử dụng một hệ thống lưới đầy màu sắc để thiết kế nội thất văn phòng linh hoạt ở Amsterdam này, hệ thống này cũng có một số chậu cây lớn làm sống động hình học nghiêm ngặt của nội thất. Một cây thường xuân lớn (epipremnum aureum) và các cây leo khác tận dụng tối đa lưới điện, leo lên và xuống các chùm trong không gian được thiết kế nghiêm ngặt và vui tươi cùng một lúc.

Ngôi nhà thứ hai, Vương quốc Anh – Cano Lasso

 

Màu quýt đầy nắng của sàn nhà ở chi nhánh London Fields của Second Home tương phản với bộ sưu tập thực vật đặt trên một chiếc giường rêu mềm hoặc treo trên trần nhà ở trung tâm căn phòng.

Các nhà thiết kế Cano Lasso đã tạo ra những chiếc bàn làm việc uốn lượn màu trắng được bao quanh bởi các vách ngăn bằng tôn thấp để tạo ra một bầu không khí yên tĩnh, tập trung. Các tấm gỗ treo trên trần nhà giúp giảm âm và cùng với cây cối, mang lại cho căn phòng một cảm giác hữu cơ hơn.

Kojimachi Terrace, Nhật Bản – bởi Nendo

 

Studio Nendo của Nhật Bản đã thiết kế khối văn phòng 11 tầng này với những ban công trồng đầy cây cỏ “từ ngoài vào trong”. Nhân viên văn phòng có thể tận hưởng những ban công được thiết kế như những chiếc vỏ bọc bằng gỗ, trồng đầy cây lớn và cây nhỏ.

Trên ba tầng cao nhất, các ban công đã được căn chỉnh để tạo ra một “Sky Forest”, nơi mọi người có thể đến để tận hưởng một nơi ẩn náu yên bình.

Synchroon, Hà Lan – Space Encounters

 

Một nhà phát triển bất động sản ở Utrecht, Hà Lan, đã nhận được một nội thất văn phòng giống như rừng rậm do studio kiến trúc Space Encounters thiết kế. Các loại cây nhiệt đới bao gồm cọ vàng (dypsis lutescens) đã được trồng trong các bức tường ngăn khắp văn phòng để tạo ra các vách ngăn bằng lá thay vì các không gian văn phòng đóng hộp truyền thống. Các bức tường được ốp bằng gạch trắng sạch sẽ theo mô hình lưới, tạo nên sự đối xứng tương phản với khung cảnh cây xanh hoang dã.

Ngôi nhà thứ hai, Bồ Đào Nha – SelgasCano

 

Chợ thực phẩm lâu đời nhất Lisbon đã được chuyển đổi thành không gian làm việc chung cho Second Home ở Bồ Đào Nha, nơi vẫn giữ được nét gì đó của khu chợ với sự phong phú của các chậu cây và cây xanh – hơn 1.000 đã được thêm vào không gian.

Không gian làm việc cũng được thiết kế để trở thành một trong những tòa nhà xanh nhất ở châu Âu, với hệ thống sưởi và làm mát bằng bức xạ được thiết kế phù hợp dựa trên các nhà kính.

Vizor, Nga – Studio 11

 

Văn phòng ở Minsk này , được thiết kế cho công ty trò chơi Vizor, đã diễn giải lại kiến trúc thời Xô Viết hiện có trong khu vực để tạo ra một nội thất hiện đại hơn giống với quá khứ.

Tường và trần nhà được sơn màu đỏ đậm, làm tăng màu xanh của các loại cây treo trang trí không gian, bao gồm cả cây dương xỉ kiếm treo (nephrolepis exaltata).

Văn phòng Lenne, Estonia – KAMP Arhitektid

 

KAMP Arhitektid đã tạo ra một không gian văn phòng bên trong một nhà máy cũ ở Estonia với những cây nhân tạo cao 5 mét và những căn phòng bằng gỗ góc cạnh, cho một không gian làm việc giống như một “khu rừng mùa hè rực rỡ”.

Các cây , trong đó có bạch dương, được làm bằng thân cây thật và lá nhân tạo và các chi nhánh. Kiến trúc sư Jan Skolimowski cho biết: “Một tuần sau khi những cái cây được tạo ra, một nhánh cây tươi nhỏ với ít lá bắt đầu mọc trên một trong những thân cây như thể làm tăng thêm sự bối rối của du khách.

Văn phòng Siersima Interiur, Hà Lan, của Beyond Space

 

Văn phòng và phòng trưng bày cho một xưởng vải ở Amsterdam này không chỉ có một km vải phủ trên đó, nó còn chứa đầy các loại cây lớn như sung lá đỏ (Ficus lyrata) và cây ô lùn (Schefflera arboricola).

Lớp vải mỏng nhẹ cho phép lọc nhẹ hơn, tạo ra bầu không khí có bóng râm một phần cho cây cối và không gian bên trong yên bình, tĩnh lặng.

Văn phòng Bakken & Bæck, Na Uy – Kvistad

 

Nội thất văn phòng không nhất thiết phải được bao phủ hoàn toàn bằng cây cối để cảm thấy bình dị hơn – trong văn phòng ở Oslo, Na Uy này, không gian làm việc có tông màu đã được bổ sung bởi những chậu cây được đặt một cách chiến lược.

Trong một góc làm việc hình tròn được bao phủ bởi lớp vải mềm màu đỏ, các loài thực vật bao gồm cây xương rồng, cây kim tước (Calathea sanderiana) và cây kim tước (Coleus solenostenom) tận dụng ánh sáng từ cửa sổ lớn. Những chiếc chậu đất nung của họ phù hợp với tông màu đỏ ấm áp của căn phòng xung quanh.

An Yên