hamos.com

Kiến trúc sư gây ấn tượng với những đường cong trong thiết kế

Các công trình của kiến trúc sư Đỗ Nguyễn Anh Quý thường lấy những đường cong làm điểm nhấn, tạo sự mềm mại cho không gian.

 Phong cách của kiến trúc Đỗ Nguyễn Anh Quý, giám đốc kiêm người sáng lập công ty thi công và thiết kế nội thất SunConcept thể hiện rõ ở những đường cong kết nối tường và trần nhà, những ô cửa sổ lớn được uốn cong mềm mại... Những đường cong này góp phần làm mềm không gian, mang lại cảm giác nhẹ nhàng cho gia chủ, tạo nên hiệu ứng mới mẻ và khác biệt cho thiết kế. Anh quan niệm, công trình kiến trúc không phải là những hình khối khô khan, công trình kiến trúc phải phản ánh cảm xúc và làm đẹp cuộc sống, và những đường cong có thể hoàn thành nhiệm vụ ấy một cách xuất sắc.

Chính nhờ phong cách này, nhiều ngôi nhà cũ và xuống cấp dưới bàn tay của Anh Quý đã lột xác, trở thành không gian ấn tượng và sang trọng. Nhiều chủ đầu tư đã gọi anh là "kiến trúc sư trả lại thanh xuân cho nhà cũ". Không chỉ làm mới các công trình cải tạo, những đường cong cũng thay anh thổi hồn vào các công trình biệt thự, villa, nhà phố.

Phong cách làm mềm không gian của anh được biến tấu dưới rất nhiều hình thức không hề giống nhau. Với anh, mỗi không gian là một câu chuyện riêng biệt. Một không gian sống lý tưởng ngoài cái đẹp ra còn phải thể hiện được văn hóa, tính cách cũng như gu thẩm mỹ của gia chủ, tạo được sự thư thái và ấm cúng cho họ mỗi khi trở về.

Anh quan niệm, sự sang trọng của một không gian không phải đến từ những món đồ hào nhoáng, xa hoa mà phải được toát ra từ chính tinh thần của tổng thể cũng như từ những chi tiết nhỏ nhất. Đây cũng là điểm mấu chốt thể hiện sự tinh tế của người thiết kế. "Các khoảng decor của Anh Quý bay bổng, sáng tạo và cách xử lý chi tiết rất thông minh", một chủ nhà đã nhận xét về các thiết kế của Anh Quý.

"Anh Quý là người vô cùng cầu toàn và đòi hỏi khắt khe trong mọi thứ, từ dịch vụ cho đến sản phẩm nhưng chính sự kiên định đó của anh đã đưa SunConcept đạt được những thành công nhất định như ngày hôm nay", một đồng nghiệp của anh chia sẻ.

Luôn muốn tạo nên một không gian cho người sử dụng cảm giác thư thái nhất, mới đây, Anh Quý đã làm mới bộ mặt văn phòng của mình ở quận 3, TP HCM bằng cách thiết kế nơi đây như một resort. Không chỉ là những căn phòng với bàn ghế và máy tính làm việc, văn phòng SunConcept với không gian đầy cây xanh và nhiều khu vực thư giãn đã tạo ấn tượng cho các đối tác và khách hàng cũng như tạo thêm niềm cảm hứng sáng tạo cho mỗi nhân viên khi làm việc.

Nhờ những thiết kế tạo được dấu ấn riêng cùng với tinh thần làm việc sáng tạo và trách nhiệm, năm 2020, Anh Quý đã đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp cũng như cuộc sống. SunConcept có nhiều khách hàng hơn, mở thêm được văn phòng tại Hà Nội. Ngôi nhà Anh Quý xây tặng ba má tại quê nhà cũng đã hoàn tất. Ngôi nhà với thiết kế vừa truyền thống vừa hiện đại, điểm xuyết những đường cong trong không gian của anh được ba má hài lòng và hàng xóm khen ngợi. Tất cả những điều này giúp anh có thêm động lực và vững tin để thực hiện tiếp các dự án mới trong tương lai.