hamos.com

Lý do màu nâu được ưa chuộng trong thiết kế nội thất

Chuyên gia nội thất của tờ The Spruce (Mỹ) lý giải nguyên nhân tông màu nâu đang trở lại trong xu hướng thiết kế năm 2022.Màu nâu không chỉ là một màu sắc cố định mà là thuật ngữ chung cho một loạt màu sắc đậm nhạt với các sắc độ khác nhau. Do đó, đừng giới hạn sức sáng tạo của bản thân khi chọn màu nâu chủ đạo cho thiết kế nội thất.

Màu nâu là màu nền hợp lý

Theo nhà thiết kế Jenna Schumacher của Insert Design Studio, chúng ta có thể quan sát thấy những màu sắc phổ biến như xám lạnh và trắng sáng ngày càng ít được sử dụng trong thiết kế nội thất của năm 2022.

Không gian nội thất hiện nay thường được lựa chọn các tông màu ấm hơn như nâu, gỉ sắt và xanh lá cây. Trong đó, màu nâu với nét cổ điển đặc trưng có thể dễ dàng kết hợp với hầu hết bảng màu, trở thành một màu nền trung tính, khó lỗi mốt.

Bổ sung kết cấu vào không gian

Không giống những màu sắc khác, màu nâu có thể xuất hiện trong nhiều món nội thất lớn với nhiều chất liệu khác nhau. Chẳng hạn, một ngôi nhà có thể lót ván sàn màu nâu, sở hữu bộ bàn ghế sofa gỗ và lớp đệm ghế da màu nâu.

Màu nâu cũng thường được sử dụng trong các sản phẩm dệt may hay vật dụng trang trí khác. Với sự linh hoạt của nó, màu sắc này sẽ thêm vào không gian nhiều lớp, nhiều kết cấu thú vị.

Màu nâu có nhiều sắc thái đa dạng

Màu nâu không chỉ là một màu sắc cố định mà là thuật ngữ chung cho một loạt màu sắc đậm nhạt với các sắc độ khác nhau. Do đó, đừng giới hạn sức sáng tạo của bản thân khi chọn màu nâu chủ đạo cho thiết kế nội thất.

Nhà thiết kế Alice Arterberry và Barrett Cooke của Arterberry Cooke chia sẻ: "Chúng tôi đang sử dụng đỏ nâu (taupe) rất nhiều cho màu tường hiện nay, nó mang lại cảm giác ấm áp nhưng vẫn là màu trung tính".

Nhiều chuyên gia cũng đồng tình rằng màu nâu ở dạng trầm và trung tính là màu chủ đạo trong thế giới thiết kế. "Không phải màu nâu đỏ của sàn gỗ cứng thập niên 90 mà là tông màu hơi ngả xám, kết hợp với các màu sắc phổ biến trong cùng một không gian", nhà thiết kế Amy Youngblood của Amy Youngblood Interiors thông tin.

Hãy lựa chọn sắc nâu hợp lý để không gian có sự hài hòa và vẫn mang hơi thở hiện đại, không nằm ngoài những xu hướng thiết kế mới nhất. Chìa khóa quan trọng là không sử dụng chỉ một sắc độ duy nhất của màu nâu cho mọi món đồ, mà kết hợp nhiều tông nâu và kết cấu khác nhau để không gian bớt đơn điệu.

Thêm tính tự nhiên cho ngôi nhà

Màu nâu là một trong những màu xuất hiện trong tự nhiên (đất, thân cây...) do đó đặc biệt phù hợp với các không gian nội thất theo xu hướng gần gũi với thiên nhiên. Bea Copeland, nhà tư vấn thiết kế tại Hudson Design, gợi ý bạn kết hợp màu sắc này ở dạng tự nhiên để tạo nên cảm giác đặc biệt cho không gian sống.

Màu nâu là màu nhấn thú vị

Nếu chưa sẵn sàng để phủ màu nâu cho không gian sống, bạn có thể dùng nó như một màu nhấn. Một tấm thảm trải sàn, một chiếc bàn gỗ ở góc hoặc chỉ một bức tường dán giấy màu nâu là những cách tuyệt vời để sử dụng màu trầm mà không lo không gian trở nên chật chội hoặc cũ kỹ. Ngoài ra, việc pha trộn các điểm nhấn tông nâu với những vật liệu hiện đại hơn như đá cẩm thạch có thể mang lại hiệu quả ấn tượng.