hamos.com

Mẹo hay để thiết kế chung cư mini thoáng và rộng

Một điều khó khăn khi thiết kế chung cư mini chính là diện tích tương đối nhỏ. Với diện tích chung cư nhỏ thì nên thiết kế như thế nào để giúp cho không gian được thoáng và rộng nhất? Đây cũng chính là thắc mắc được đặt ra với hầu hết những người thiết kế chung cư. Dưới đây là một số mẹo hay để thiết kế chung cư mini mà quý vị cần ghi nhớ tốt nhất.

 Mẹo hay khi thiết kế chung cư mini cần nhớ

Mẹo hay khi thiết kế chung cư mini cần nhớ

Thường chung cư mini có diện tích rất hẹp nên khi thiết kế nội thất chung cư quý vị sẽ gặp phải nhiều khó khăn hơn. Đồng thời, chung cư cũng có rất nhiều đồ đạc nên việc thiết kế càng trở thành thách thức với người thiết kế hơn. Để có thể thiết kế chung cư mini thì quý vị cần quan tâm đến những nguyên tắc khi thiết kế nội thất để có thể đảm bảo được không gian thoáng và rộng nhất. Dưới đây là một số mẹo giúp quý vị có thể thiết kế được chung cư mini thoáng và rộng nhất.

1. Đồ nội thất tỷ lệ thuận với không gian trong nhà

Đây là điều rất dễ hiểu, đồ nội thất tỷ lệ thuận với không gian trong nhà nghĩa là nếu không gian lớn thì quý vị có thể thoải mái để lựa chọn được đồ nội thất với những kích thước thoải mái hơn, còn nếu không gian trong nhà nhỏ hẹp thì quý vị chỉ nên sử dụng đồ nội thất có kích thước nhỏ. Kích thước nhỏ sẽ giúp cho không gian vừa đảm bảo được tiện nghi cũng như vừa đảm bảo được sự thoải mái.

Đồ nội thất tỷ lệ thuận với không gian trong nhà

Đồ nội thất tỷ lệ thuận với không gian trong nhà

Tuy nhiên, việc tìm kiếm đồ nội thất nhỏ tương đối khó khăn đặc biệt là với những căn hộ rất nhỏ. Bởi thế nên trước khi thiết kế chung cư mini thì quý vị cần phải lên kế hoạch cụ thể về cả đồ nội thất, màu sắc đồ nội thất để có thể lựa chọn được đồ nội thất phù hợp nhất. Đồng thời quý vị cũng cần lên ý tưởng sắp xếp đồ nội thất như thế nào để đảm bảo được sự gọn gàng nhất có thể.

2. Thiết kế không gian mở liên thông giữa các khu vực

Để hạn chế được sự bí bách của chung cư thì thường các chung cư được thiết kế liên thông giữa các khu vực với nhau. Đây là một ý tưởng tạo nên sự thông thoáng cho không gian phòng khách chung cư và cũng là một giải pháp tối ưu nhất. Với ý tưởng này, những bức tường thô cứng bị loại bỏ và thay vào đó là việc sắp xếp những đồ nội thất một cách hợp lý nhất để phân chia các khu vực chức năng.

 Thiết kế không gian mở liên thông giữa các khu vực

Đồ nội thất tỷ lệ thuận với không gian trong nhà

Thường không gian liên thông sẽ là phòng khách, phòng bếp, phòng ăn, là những không gian sinh hoạt chung thiết kế mở để tạo sự rộng rãi và thoáng đãng. Không những thế, việc thiết kế nội thất chung cư dạng mở còn giúp cho các thành viên trong gia đình có cảm giác gần gũi với nhau hơn. Nếu muốn có sự phân cách không gian thì quý vị có thể lựa chọn những vách ngăn hở trong không gian của mình.

3. Sử dụng đồ nội thất đa năng

Với thiết kế nội thất chung cư mini thì đồ nội thất đa năng tích hợp nhiều công dụng cũng là giải pháp hữu ích cho chung cư mini. Việc sử dụng đồ nội thất đa năng giúp cho không gian phòng khách trở nên rộng hơn mà vẫn tiện nghi. Thay vì một chiếc tủ quần áo lớn chiếm hết không gian trong phòng ngủ thì quý vị có thể sử dụng một chiếc giường ngủ liền tủ để khi cần có thể kéo giường ra nằm, khi không cần đến có thể gấp giường lên để nhường chỗ cho những không gian khác. Hoặc quý vị có thể sử dụng những đồ nội thất có khả năng di động linh hoạt để có thể sử dụng được trong nhiều không gian khác nhau.

 Sử dụng đồ nội thất đa năng

Sử dụng đồ nội thất đa năng

4. Cửa trượt và gương

Thường cửa trượt được ứng dụng nhiều trong phong cách thiết kế của người Nhật. Cửa trượt giúp tiết kiệm không gian tối đa và cũng dễ dàng để kéo ra đóng vào. Tuy nhiên, bởi cửa trượt dễ dàng đóng mở nên thường thích hợp với những căn hộ của các cặp vợ chồng không cần quá riêng tư.

Gương cũng là giải pháp giúp mở rộng không gian nhất là khi thiết kế chung cư mini. Tuy nhiên gương có ảnh hưởng lớn đến phong thủy, là giải pháp cho bất kì căn hộ có diện tích nhỏ hẹp nào. Gương giúp phản chiếu ánh sáng khiến cho không gian sống luôn trong trạng thái sáng rõ. Quý vị không nên đặt gương chiếu vào giường ngủ hoặc quay ra ngoài cửa chính, đối diện với cửa chính bởi những điều đó đều làm cho tài lộc rời xa gia đình và ảnh hưởng đến hòa khí trong nhà.

 Sử dụng gương trong thiết kế chung cư mini

Sử dụng gương trong thiết kế chung cư mini

Trên đây là cách thiết kế chung cư mini rộng thoáng hoàn hảo nhất cho không gian của mình. Với những ý tưởng đó, quý vị có thể ứng dụng cho chung cư mini của mình để thiết kế được chung cư thoải mái, thuận tiện nhất.