hamos.com

Mẹo trang trí nhà cửa cho mùa đông ấm áp

Một chút thay đổi nội thất trong nhà sẽ mang đến không gian ngập tràn ấm áp, yêu thương trong những ngày Đông sắp tới.

1. Sơn tường với gam màu trầm ấm

Việc thay đổi màu sắc của sơn tường trong không gian vừa không tốn kém lại mang đến hiệu quả rất lớn. Bạn có thể sử dụng nhưng tone màu trầm, nóng như màu cam, màu đỏ hay màu vàng để tạo sự ấm áp cho không gian phòng khách cũng như phòng ngủ.

Ngoài việc sơn lại tường bạn cũng có thể dùng những mẹo nhỏ đánh vào thị giác như: thay ga trải giường, thay vỏ sofa với tone màu nóng. Chúng cũng giúp phần nào tạo nên sự ấm áp cho không gian của bạn.

Ảnh minh họa

2. Sử dụng giấy dán tường

Việc trang trí nhà vào mùa đông với giấy dán tường được xem là giải pháp đơn giản, dễ ứng dụng và tiết kiệm hơn so với sơn mới tường phòng. Gia chủ nên lựa chọn những mẫu giấy dán tường tông màu như hồng pastel, đỏ đô, vàng đậm, màu cà phê... để mang lại cảm giác ấm áp.

Tuy vậy, để tránh tạo cảm giác bí bức, nặng nề, bạn nên chọn mẫu giấy kết hợp hài hòa giữa họa tiết màu nóng, trung tính, hoa cỏ mùa xuân tươi tắn. Tông màu tươi sáng, dịu nhẹ phù hợp với căn phòng có diện tích khiêm tốn. Cẩn thận hơn, gia chủ có thể chọn loại giấy có khả năng chống ẩm mốc, phù hợp với tiết trời mùa đông.

3. Thêm rèm cửa

Với những không gian phòng khách hay phòng ngủ có cửa sổ, bạn hãy lắp đặt thêm rèm cửa. Rèm cửa không chỉ có tác dụng làm đẹp và còn giúp giữ nhiệt rất tốt vào mùa đông. Thêm nữa, nó còn là điểm nhấn khiến cho căn phòng luôn ấm áp và tràn đầy năng lượng. Thông thường, gia chủ sẽ chọn rèm tông màu nóng, nổi bật như cam, vàng, đỏ đô, nâu đất, xanh navy... để mang đến vẻ đẹp tươi sáng cho phòng khách, phòng ăn, phòng làm việc. Riêng với phòng ngủ, nếu sử dụng quá nhiều tông màu nóng sẽ dễ gây ức chế cho mắt và tạo cảm giác khó ngủ. Do đó, nếu chăn ga, gối đã màu ấm thì nên dùng rèm cửa màu sáng, nhạt hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm tới chất liệu của rèm để giúp giữ nhiệt tốt. Thay vì sử dụng chất liệu mỏng như lụa, voan cho rèm mùa hè, gia chủ nên thay bằng cotton dày dặn hoặc nhung, gấm mềm mại. Những chất liệu này vừa ngăn chặn không khí lạnh từ bên ngoài xâm nhập vào nhà, vừa tránh thất thoát nhiệt từ trong phòng ra ngoài và giúp không gian sống trở nên kín đáo, quyến rũ hơn. Rèm cửa hai lớp luôn là lựa chọn lý tưởng cho mùa đông.

Ảnh minh họa

4. Thảm trải sàn

Thảm trải sàn ngày càng được quan tâm, chú trọng trong thiết kế nội thất bởi chúng không chỉ giúp giữ ấm cho đôi bàn chân mà còn phụ kiện trang trí ấn tượng, mang đến diện mạo mới cho căn phòng, đồng thời thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ. Chưa hết, thảm trải còn giúp giấu nhẹm những khiếm khuyết trên sàn nhà, giúp tôn lên vẻ đẹp của đồ nội thất.

Về màu sắc, thảm màu trầm hoặc đậm như đỏ, cam, tím... vừa không để lộ vết bẩn trong quá trình sử dụng, vừa tạo cảm giác ấm áp cho không gian nhà trong mùa đông. Nếu muốn căn phòng tươi mới mới, gia chủ hãy thảm gam màu sáng hơn như hồng pastel, xanh ngọc.

Về chất liệu, thảm len hoặc giả lông thú được xem là lựa chọn hoàn hảo để giữ ấm và tạo điểm nhấn trang trí. Nếu để chùi chân (thảm phòng bếp, phòng tắm), bạn có thể chọn thảm cói, đay, sợi tổng hợp. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện kinh tế mà bạn chọn thảm phù hợp.

5. Ánh sáng và hương thơm

Ánh nến sẽ tạo cảm giác không gian được ấm cúng, tràn đầy yêu thương. Đây cũng là một trong những ý tưởng trang trí nội thất mùa đông được nhiều người ưa chuộng. Bạn có thể tùy theo sở thích để chọn các loại nến có hương thơm khác nhau. Nến vừa tạo hương nhẹ nhàng, thoang thoảng, vừa sưởi ấm tâm hồn trong ngày đông giá rét.

Nếu không muốn thay đổi không gian nội thất gia đình quá nhiều, bạn hãy thử thêm vào các loại đèn nháy dây. Hiện trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp đèn có hình dáng khác nhau, phù hợp nhiều kiểu kiến trúc gia đình. Bạn có thể lắp đặt các dây đèn vào những vị trí như: trên cửa sổ phòng, trên tường, trên những khung treo ảnh gia đình, trên cây cảnh trang trí…Để không gian trở nên ấm cúng hơn, bạn nên chọn những loại đèn có ánh sáng màu vàng, khiến không gian gia đình trở nên gần gũi, thân thiện.

6. Tranh treo tường

Tranh treo tường là gợi ý đáng để bạn tham khảo khi làm mới không gian sống trong bất kỳ mùa nào trong năm. Thay vì những bức tranh phong cảnh mùa hè dịu mát, gia chủ có thể chọn tranh tường chủ đề mùa đông liên quan tới sương khói mờ ảo, rừng cây lá vàng, núi tuyết... để trang trí nhà trong mùa lạnh. Tuy nhiên, nếu muốn tạo cảm giác ấm áp, hãy chọn tranh có tông màu nóng, tươi sáng nhiều hơn.

7. Mang thiên nhiên vào nhà

Rất nhiều người đã nghĩ rằng cây xanh chỉ có tác dụng làm mát. Những trên thực tế, chúng còn có khả năng làm sạch và nâng cao chất lượng không khí mà hiệu quả của nó không thể nào phủ nhận cho căn nhà của bạn trong mùa đông. Sự góp mặt của những chậu cây cảnh nhỏ xinh, bình hoa tươi tắn cũng đủ để không gian sống nhà bạn trở nên tươi mới, tràn đầy năng lượng. Bạn hãy đặt các chậu cây ở những vị trí giúp lá cây có thể quang hợp tốt như gần lối vào nhà, bệ cửa sổ, giếng trời. Góc chết trong phòng khách là nơi lý tưởng để đặt chậu cây to làm điểm nhấn.

Tuy nhiên, việc lựa chọn cây xanh bạn cần chú ý những giống cây xanh sao cho ít rụng lá trong mùa đông khắc nghiệt. Cùng với đó, cần tạo sự liên kết giữa nội thất với cây xanh. Ví dụ, ở vị trí đặt cây xanh, màu sơn tường, họa tiết đồ nội thất, giấy dán tường nên có tông màu gốc tự nhiên nhằm tạo sự kết nối, hài hòa./.

CTV Vũ Tuyến
Theo Homebnc