hamos.com

Một số lưu ý trong bài trí phòng ngủ để gia đình luôn hòa thuận, ấm êm

Phòng ngủ là nơi chúng ta thư giãn sau một ngày hoạt động, tái tạo năng lượng. Tuy nhiên, bạn cần chú ý một số chi tiết sau trong bài trí phòng ngủ.

 Gương treo tường

Theo quan niệm phong thủy, treo gương đối diện giường khiến gia chủ dễ mất ngủ, giật mình, bất an… Ban đêm, sự phản chiếu hình ảnh trong gương sẽ khiến bạn bị hoảng sợ.

Gương chiếu vào giường ngủ dễ gây ra sự li tán cho 2 vợ chồng, dẫn đến sự tranh chấp, đấu khẩu, cãi vã.

Gương được cấu tạo bởi kim loại bạc và Natri. Những chất này tạo năng lượng âm, ảnh hưởng trực tiếp đến con người. Khi gương đặt đối diện giường ngủ sẽ tạo ra nguồn năng lượng tiêu cực.

Màn hình máy tính, màn hình TV, tranh bằng thủy tinh chiếu thẳng vào giường ngủ cũng không tốt.

Các cặp vợ chồng có thể bố trí gương chiếu lệch ra hướng khác như chiếu vào tường, vào tủ…

Hiện nay có nhiều loại gương có cánh, dùng xong có thể gấp cánh gương vào dễ dàng và thuận tiện. Khi dùng loại gương này, dù đặt gương ở đâu cũng không lo ngại ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Đặc biệt, gương không được đối diện cửa phòng ngủ, không nên đặt ở vị trí đối diện bàn làm việc hoặc phản chiếu những nơi làm việc trong nhà vì sẽ khiến gia chủ mất tập trung khi làm việc, ảnh hưởng đến sự nghiệp.

Bể cá

Bể cá, đài phun nước, suối nước nhân tạo... thuộc hành Thủy có tác dụng sinh tài vượng khí rất tốt nhưng chỉ đặt trong phòng khách, còn trong phòng ngủ thì những đồ vật này được cho là cấm kỵ.

Ngoài bể cá, gia chủ cũng nên tránh đặt những vật dụng chứa nước tượng trưng cho hành thủy như tranh tường có ảnh sông suối ao hồ, bồn rửa mặt, cây nước phong thủy... trong phòng ngủ. Bởi điều đó sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình ngủ không an giấc, dễ gặp chuyện xấu.

Trong khi phòng ngủ cần sự tĩnh lặng, bình yên thì yếu tố Thủy lại đem đến áp lực về mặt tâm lý như sự suy tư hoặc lo lắng… Điều này sẽ không tốt cho giấc ngủ của bạn.

Trong ngũ hành, Thủy khắc Hỏa. Hỏa được cho là dương khí của cơ thể người, của những đồ vật trong phòng, ngược lại Thủy được coi là âm khí, lạnh lẽo sẽ làm giảm đi khá nhiều năng lượng của Hỏa.

Yếu tố Hỏa được sử dụng ở mức phù hợp trong phòng ngủ thông qua sự hiện diện của các vật màu đỏ, hồng… như đèn ngủ, rèm cửa, lát nền thường màu ấm vốn là thứ cần thiết tạo nên sự hưng phấn, lãng mạn trong phòng ngủ.

Sự chuyển động liên tục của cá và nước sẽ làm suy yếu nguồn năng lượng của Hỏa. Điều này ảnh hưởng đến sự ổn định, tĩnh lặng nơi phòng ngủ.

Đầu giường sát nhà vệ sinh

Đầu giường kê sát vào nhà vệ sinh hay cửa nhà vệ sinh hướng thẳng vào đầu giường thì bạn đã phạm phải “hung vi”.

Nhà vệ sinh, nguồn nước tượng trưng cho mệnh Thủy. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực phong thủy, đầu giường và đầu người không nên tựa vào thủy mà thay vào đó phải tựa vào sơn, có nghĩa là tựa vào những nơi cứng cáp, vững như núi.

Điều này sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn, không bị gián đoạn, góp phần tái tạo sức lao động của bạn sau một ngày dài học tập, làm việc căng thẳng và nạp thêm năng lượng để tiếp tục công việc vào ngày hôm sau.

Phương pháp hoá giải tốt nhất là kê đầu giường ra chỗ khác, chuyển vị trí đầu giường ngược lại đồng thời luôn chú ý đóng kín cửa nhà vệ sinh và bật quạt thông gió để giảm mùi xú uế gây khó ngủ.

Đồ cổ

Đồ cổ không thích hợp để trong phòng ngủ vì đây là những vật chứa đựng nhiều bí mật. Dòng năng lượng đặc biệt từ đồ cổ dễ tác động lên tâm trí khiến người ngủ hay gặp giấc mơ kỳ quái, tinh thần sa sút.

Di ảnh của người mất

Theo phong thủy, tuyệt đối không được đặt di ảnh của người đã mất trong phòng ngủ bởi có thể gây những cơn mộng mị, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe tinh thần của gia chủ.

Đối với di ảnh của người đã mất, tốt nhất bạn nên đặt tại những nơi sạch sẽ, an tịnh hoặc phòng thờ.

Đồ vật sắc nhọn, tượng quan võ

Nhiều người thích sưu tầm dao, kiếm hoặc các bức tượng quan võ cầm đao. Tuy nhiên, cần lưu ý, những vật này tránh đặt trong phòng ngủ vì chúng mang sát khí, dễ gây ám ảnh, bất an cho gia chủ.

Tượng Thần, Phật

Trong phòng ngủ đặt tượng thần, Phật là điều đại kị. Vì theo phong thủy, cách bài trí như vậy là “cất giấu” tài lộc và may mắn, khiến cho công danh, sự nghiệp của gia chủ sẽ luôn dừng ở mức trung bình.

Treo ảnh cưới trên đầu giường

Việc treo ảnh cưới cũng là một yếu tố có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân gia đình của các cặp vợ chồng.

Về mặt khoa học, treo ảnh cưới trên đầu giường khiến gia chủ có cảm giác sợ hãi, không an toàn vì ảnh cưới có thể bị rơi xuống gây nguy hiểm cho người nằm dưới. Đặc biệt, đối với những khung ảnh được trang trí bên ngoài bằng gương kính, tiềm ẩn tai nạn nặng nề hơn.

Về mặt phong thủy, khi treo ảnh cưới trên đầu giường khiến cho các cặp đôi gặp áp lực vô hình, cảm giác bất an về hôn nhân.

Vị trí tố treo ảnh cưới trong phòng ngủ là nên treo ảnh ở bên trái của giường ngủ. Theo chuyên gia phong thủy thì đây là vị trí Thanh Long, giúp cho hai vợ chồng luôn hòa hợp.

Khi treo ở bên phải giường ngủ thì đó là vị trí Bạch Hổ, khiến cho cuộc sống vợ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Giường ngủ đối diện cửa ra vào

Người xưa cho rằng, việc đặt giường đối diện cửa khiến gia chủ có cảm giác như một chiếc quan tài (bàn chân chỉ thẳng ra cửa).

Vị trí kê giường này sẽ làm sát khí trực diện vào người ngủ trên giường, ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe cũng như công danh sự nghiệp của họ.

Cửa phòng đóng vai trò kết nối năng lượng giữa các phòng với nhau. Chúng hút năng lượng lẫn nhau nên giường kê thẳng với cửa sẽ khiến năng lượng của bạn bị mất đi vào ban đêm.

Cửa đối diện với chân: Vị trí này sẽ gây ra những vấn đề liên quan đến phần cơ thể dưới như đau khớp, đau chân.

Cửa đối diện với đầu: Người ngủ trên giường thường bị đau đầu, đau nửa đầu hay gặp ác mộng.

Cửa đối diện bên phải cơ thể: Dễ gây đau ngực phải và những vấn đề liên quan tới gan.

Một số kiêng kỵ trong bài trí phòng ngủ

Cửa đối diện bên trái cơ thể: Dễ gây đau ngực trái và vấn đề về dạ dày, hệ tiêu hóa.

Ngoài ra, việc kê giường đối diện cửa ra vào phòng có thể khiến người dùng cảm thấy bất an, lo lắng, thiếu riêng tư. Nếu điều đó kéo dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe tinh thần của người ngủ trong phòng.