hamos.com

Nên và không nên khi tân trang nhà thuê

Khi thuê nhà hoặc căn hộ để ở, bạn có một số hạn chế nhất định trong việc bài trí, nhưng vài thay đổi đơn giản có thể giúp cải thiện không gian. Không chỉ làm tăng giá trị thẩm mỹ cho căn phòng, những chiếc đèn bổ sung này cũng giúp việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn, giải phóng không gian ở bàn hoặc sàn nhà.

Nên thêm một tấm thảm lớn để tạo cảm giác ấm cúng

Theo nhà thiết kế nội thất Jessica Welling ở Seattle (Mỹ), một tấm thảm trải sàn đặt ở vị trí hợp lý sẽ giúp không gian nhà thuê của bạn trông gần gũi và ấm cúng hơn.

“Sàn nhà quá đơn điệu trong các căn hộ cho thuê khiến không gian có cảm giác như chưa được hoàn thiện, đặc biệt là trong phòng khách hoặc phòng ngủ. Một tấm thảm lớn sẽ là cách sửa chữa hoàn hảo”, Welling chia sẻ.

Thảm trải sàn không nhất thiết phải đắt tiền, nhưng nó cần đủ rộng để phù hợp với nội thất trong căn nhà.

Bổ sung đèn để cải thiện các góc tối

Sử dụng đèn gắn tường giúp không gian nhỏ trở nên sáng sủa hơn, tạo cảm giác bớt chật chội hơn. Nên ưu tiên những loại đèn không phải nối dây quá rườm rà. Không chỉ làm tăng giá trị thẩm mỹ cho căn phòng, những chiếc đèn bổ sung này cũng giúp việc dọn dẹp trở nên dễ dàng hơn, giải phóng không gian ở bàn hoặc sàn nhà.

Thêm nội thất ngoài trời để tận dụng không gian

Dù bạn thuê nhà có khoảng sân sau rất lớn hay thuê căn hộ có ban công nhỏ, việc thêm chỗ ngồi thư giãn hoặc bộ bàn ăn ngoài trời có thể giúp bạn tối ưu hóa không gian sử dụng. Ngay cả khi bạn chỉ có thể kê một chiếc ghế duy nhất ở ban công, việc mua một số đồ trang trí cơ bản cũng giúp mọi góc nhỏ trong nhà trở nên giàu cảm hứng hơn. Một vài cây xanh trồng trong giỏ treo, đèn dây ngoài trời hay đệm ghế chống thấm không quá tốn kém nhưng sẽ mang lại hiệu quả đáng kể.

Tạo dấu ấn cá nhân với giấy dán tường

Nếu điều này được cho phép trong hợp đồng thuê nhà, bạn có thể tìm mua giấy dán tường để thêm màu sắc và cá tính vào không gian. Hãy chọn loại giấy dán tường dễ bóc sạch mà không làm ảnh hưởng đến bề mặt tường, đồng thời cân nhắc chỉ dán 1-2 bức tường để tạo điểm nhấn. Đây cũng là cách giúp tiết kiệm chi phí và không gây nhàm chán khi bài trí không gian.

Tăng tính thẩm mỹ bằng cách trang trí cửa sổ

Nhà thiết kế nội thất Courtney Sempliner, nhà sáng lập công ty thiết kế nội thất Courtney Sempliner Designs có trụ sở ở New York chia sẻ rằng rèm cửa có thể giúp thay đổi hoàn toàn không gian. “Chúng có thể đóng khung cửa sổ để tạo một bức tranh hoàn hảo, hoặc chặn tầm nhìn nếu khung cảnh bên ngoài không đẹp mắt”, cô nói.

Đối với nhà thuê, bạn có thể dùng các thanh treo rèm không cần khoan để tránh tác động vào tường.

Tùy chỉnh không gian với vách ngăn hoặc giá sách dễ di chuyển

Đây là gợi ý của nhà thiết kế nội thất Laura Roberts từ công ty Laura Roberts Interiors ở Los Angeles (Mỹ). “Một giá sách hoặc vách ngăn có thể chia khu vực cho một căn phòng, phục vụ cho mục đích ăn uống hoặc làm việc. Tất nhiên, bạn cũng có thể mang theo chúng khi chuyển nhà”, cô nói.

Giá sách hoặc tủ quần áo giúp lưu trữ đồ đạc và là vách ngăn khá riêng tư, trong khi những tấm vách mỏng lại có ưu điểm là giữ cho ánh sáng xuyên suốt khắp căn phòng.

Không nên mua loại kệ để đồ phía trên bồn cầu

Kệ để đồ ngay phía trên bồn cầu có vẻ là một ý tưởng tiết kiệm không gian tuyệt vời, nhưng loại kệ này có thể dẫn đến rủi ro. Chai lọ đặt trên đó có thể bị rơi vào bồn cầu nếu không cẩn thận. Thay vào đó, bạn nên đặt giỏ và kệ đựng đồ cách xa toilet.

Tránh xa những chiếc giường quá khổ

Những chiếc giường lớn được nhồi nhét vào phòng ngủ nhỏ trong ngôi nhà đi thuê là một cảnh tượng không quá xa lạ. Đây là điều tối kỵ khiến không gian càng thêm chật hẹp và bức bí. Hãy giảm thích thước giường để giải phóng không gian sàn, đồng thời chọn khung giường có tích hợp ngăn kéo để đồ nếu có thể.

Không nên sơn tường màu tối

Một số hợp đồng thuê nhà cho phép người đi thuê được sơn tường theo ý thích. Để đánh lừa thị giác khi căn hộ bạn thuê không quá rộng lớn, hãy sơn tường sáng màu. Những màu sắc như trắng hoặc kem có thể giúp căn phòng sáng sủa hơn và giúp nới rộng không gian đáng kể. Hơn nữa, tường màu tối sẽ tốn sơn và tốn nhiều công sức hơn.

Không dùng đinh để treo tranh

Trang trí các tác phẩm nghệ thuật trên tường có thể giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian, nhưng việc sử dụng đinh hoặc khoan tường có thể vi phạm điều khoản trong hợp đồng thuê nhà. Bạn có thể tìm hiểu các loại keo dán tường để treo tranh, loại này khi bóc ra có thể làm tróc sơn nhưng không tác động sâu vào tường.

Ngoài ra, nếu căn hộ cho thuê đã treo sẵn tranh, bạn có thể cất chúng đi và treo tranh mới vào đúng vị trí người ta đã đóng đinh hoặc khoan tường.