hamos.com

Nhà mái hình 'bong bóng' bằng thép không gỉ nổi bật trong khu phố cổ

Những khu nhà cổ ở Bắc Kinh Trung Quốc đang bị ăn mòn, tàn phá bởi các khu đô thị hiện đại. Để cứu vãn, dung hòa giữa hiện đại và truyền thống, các kiến trúc sư đã tạo ra những “bong bóng” có vai trò như những tế bào sơ sinh mang lại sinh khí mới cho các khu phố cổ truyền thống một cuộc sống mới, làm sống lại cộng đồng đã tồn tại hàng ngàn năm.

 

Kiểu mái mới đã biến đổi một ngôi nhà trong sân trống ở một trong những phố cổ hẹp tại Bắc Kinh.

 

Các bề mặt được phản chiếu mịn màng của chúng gợi nhớ các toà nhà cổ xưa, cây cối và bầu trời trong vùng lân cận, hoà quyện vào môi trường. Thay vì làm gián đoạn kết cấu đô thị hiện có, cũ và mới bổ sung cho nhau.
 

 

Bong bóng lớn nhất nằm trên mái nhà ở và tràn ra rìa của nó vào một trong các sân của ngôi nhà để gặp tầng trệt, bao quanh một cầu thang xoắn ốc.

 

Các bong bóng được thiết kế để hoạt động như những không gian có thể thay đổi các chức năng như hội họp, thiền và phòng trà.

 

Bong bóng đều được bọc bằng thép không gỉ mịn, một thẩm mỹ đương đại cũng sẽ giúp chúng hoà quyện bằng cách phản chiếu môi trường xung quanh.

 

Nhóm thiết kế cải tạo nhà ở bằng cách cải tạo mặt tiền mặt phố bằng gạch màu xám mới và chèn kính mới để tối đa hoá ánh sáng bên trong.

 

Cầu thang gỗ và thép của tòa nhà.

 

Các dự án sắp tới sẽ được nhân ra nhiều nước châu Âu.

Theo Lâm Vỹ/Tiền phong