hamos.com

Những Xu Hướng Thiết Kế Cho Ngôi Nhà Của Tương Lai

Thiết kế ngôi nhà đẹp, thoải mái là điều ai cũng mong muốn có được. Để thiết kế được nhà đẹp, gạch lát nền nhà, gạch ốp tường, đồ nội thất là những yếu tố không thể thiếu trong ngôi nhà, đòi hỏi quý vị phải có những lựa chọn phù hợp nhất cho không gian của mình.

Xu hướng thiết kế nhà ở trong tương lai

Xu hướng thiết kế nhà ở trong tương lai

Một ngôi nhà đẹp là điều ai cũng mơ ước, ngôi nhà đẹp sẽ là nơi nuôi dưỡng tâm hồn cho mỗi thành viên, là nơi cả nhà cùng quây quần bên nhau, giải tỏa những mệt mỏi căng thẳng trong ngày. Thiết kế nhà ở ngày càng có nhiều đòi hỏi cao bởi không chỉ là ấm cúng mà còn đòi hỏi sự sang trọng, thể hiện đúng đẳng cấp, cá tính của gia chủ. Chính bởi đòi hỏi ngày càng cao đó, những nhà thiết kế nổi tiếng đã đề ra được 4 xu hướng thiết kế không gian nhà ở hiện đại.

1. Thiết kế nhà ở theo xu hướng Free Flow

Đây là xu hướng thiết kế nhà ở tạo ra nhiều không gian trống, không gian không xác định. Với xu hướng thiết kế này, không gian trong nhà trở nên linh hoạt hơn, xóa đi được những ranh giới giữa không gian công cộng và không gian riêng tư.

Xu hướng Free Flow đề cao khoảng trống giữa các không gian, hạn chế tối đa những mảng ngăn trong không gian truyền thống để tạo ra được không gian mở, giúp cho ngôi nhà thoáng hơn, rộng hơn. Với xu hướng này, nếu muốn có sự phân cách giữa các không gian, quý vị có thể sử dụng đồ nội thất như một tủ đồ, bình phong để ngăn cách giữa các không gian, vừa có sự riêng tư lại vẫn có sự thông thoáng và kết nối giữa các khu vực với nhau.

Thiết kế nhà ở theo xu hướng Free Flow

Thiết kế nhà ở theo xu hướng Free Flow

2. Thiết kế nhà ở theo xu hướng Artful Living

Artful Living là một trong những xu hướng thiết kế có sự kết hợp của nghệ thuật vào trong không gian. Với xu hướng thiết kế này, ngôi nhà được sử dụng những sản phẩm gạch lát nền không độc hại với môi trường, an toàn với người sử dụng, sản phẩm gạch có thể khử trùng hoàn hảo và dễ dàng vệ sinh. Hoặc xu hướng thiết kế nhà ở này ưu tiên sử dụng những bức tranh, tượng nghệ thuật để làm đồ trang trí, tạo điểm nhấn cho không gian. Khi sử dụng những bức tranh nghệ thuật trang trí tạo điểm nhấn trong không gian, khi bước vào ngôi nhà, chúng ta sẽ dừng mắt tại đó, tạo ra yếu tố nghệ thuật cho không gian trong nhà.

Thiết kế nhà ở theo xu hướng Artful Living

Thiết kế nhà ở theo xu hướng Artful Living

3. Thiết kế nhà ở theo xu hướng Back to the Roots

Xu hướng thiết kế này ưa chuộng sự gần gũi hơn với thiên nhiên, là nơi giao thoa giữa thành thị và nông thôn. Với phong cách Back to the Roots, những giá trị truyền thống sẽ được lưu giữ lại cả trong những khu đô thị, cũng nhờ đó, không gian nhà ở sẽ gần gũi hơn với thiên nhiên, tạo cảm giác thoải mái hơn cho moijt thành viên trong gia đình. Những ý tưởng thiết kế đó, quý vị có thể kết hợp thêm những yếu tố của tự nhiên vào trong không gian như sử dụng cây xanh, thiết kế tiểu cảnh trong nhà hoặc sử dụng gạch vân gỗ lát nền nhà, ốp tường nhà. Đây là những yếu tố tạo nên sự gần gũi với thiên nhiên cho ngôi nhà của quý vị.

Thiết kế nhà ở theo xu hướng Back to the Roots

Thiết kế nhà ở theo xu hướng Back to the Roots

Trên đây là 4 xu hướng thiết kế nhà ở của tương lai. Không phải tất cả những xu hướng thiết kế nhà ở trên đều là những xu hướng hoàn toàn của tương lai, có những xu hướng đã và đang được áp dụng cho ngôi nhà nhưng trong tương lai sẽ còn được đẩy mạnh hơn thế nữa. Với những xu hướng trên, ngôi nhà trong tương lai sẽ trở thành ngôi nhà vừa hiện đại, vừa thông thoáng, khắc phục được tình trạng đất chật người đông, giúp cho không gian trong nhà vừa hiện đại, vừa thể hiện được sự ấm cúng mà vẫn đảm bảo được sự gắn kết chặt chẽ giữa các thành viên trong nhà.