hamos.com

THIẾT KẾ NỘI THẤT VĂN PHÒNG PHONG CÁCH RUSTIC

Rustic là một trong số các phong cách thiết kế nội thất đang thịnh hành tại Việt Nam. Hiện nay những văn phòng phong cách Rustic đang trở thành xu hướng. Các không gian làm việc phong cách Rustic mang vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, nhưng không kém phần hiện đại, tinh tế.

Phong cách Rustic là gì?

Thiết kế văn phòng Rustic được đánh giá là xu hướng nội thất đang hot. Xu hướng thiết kế này được sử dụng phổ biến trong những năm gần đây và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Phong cách Rustic có thể đem lại nhiều tác dụng lớn khi ứng dụng cho thiết kế không gian làm việc công sở.

 

Phong cách Rustic là gì?

Rustic vốn dĩ là một phong cách thiết kế nội thất xuất hiện từ những năm 60 của thế kỷ XX. Phong cách này hướng tới vẻ đẹp mộc mạc, tạo cảm giác gần gũi, dễ chịu. Các thiết kế chú trọng sự đơn giản, không quá phô trương và thường dùng đồ nội thất hiện đại. Những món đồ này sẽ đóng vai trò tạo điểm nhấn cho toàn bộ không gian.

Phong cách Rustic hướng đến tạo không gian thoải mái và thư thái. Đây là lý do phong cách này thường được áp dụng cho các ngôi nhà ở. Tuy nhiên hiện nay Rustic cũng được ứng dụng nhiều tại các văn phòng công sở. Đó là do phong cách này đem lại một không gian làm việc dễ chịu. Từ đó góp phần giúp ích vào sự sáng tạo và năng suất làm việc cho các nhân viên văn phòng.

Những đặc trưng của thiết kế văn phòng phong cách Rustic

Bạn có thể nhận diện một văn phòng được thiết kế theo phong cách Rustic qua những điểm đặc trưng như sau:

Sử dụng chất liệu đá và gỗ thô trong trang trí và đồ nội thất

Trong các thiết kế văn phòng Rustic thường sử dụng nhiều đồ nội thất làm từ đá và gỗ thô. Đây là 2 chất liệu từ tự nhiên phổ biến nhất trong phong cách này. Ví dụ như những bức tường đá cũ cùng đồ trang trí nội thất bằng gỗ thô. Các chất liệu này sẽ tạo nên không gian làm việc thoải mái, ấn tượng và dễ chịu.

 

Các đặc trưng của thiết kế văn phòng phong cách Rustic

Văn phòng phong cách Rustic sử dụng nhiều đồ nội thất hiện đại làm điểm nhấn

Mặc dù có thể xuất hiện nhiều chi tiết hơi hướng cổ điển trong phòng làm việc, nhưng đồ nội thất phong cách Rustic thường hiện đại. Kiểu dáng các món đồ này thường đơn giản và mang nét sang trọng, tinh tế. Chúng đóng vai trò kết hợp với vẻ đẹp mộc mạc và giản dị để tạo nên một không gian làm việc ấn tượng.

Bố trí đồ nội thất gọn gàng

Cách bố trí nội thất văn phòng Rustic gọn gàng, ngăn nắp, tạo nên sự tiện lợi cho quá trình sử dụng. Đồ đạc được sắp xếp khéo léo, không tạo cảm giác gò bó. Phương pháp sắp xếp được ưu tiên nhất là tạo chiều sâu cho văn phòng và tiết kiệm không gian.

Sử dụng các đồ trang trí từ vải

Văn phòng Rustic thường dùng đồ trang trí từ vải, ví dụ như thảm lót sàn hoặc rèm cửa. Chất liệu vải tự nhiên, có tính đàn hồi và họa tiết mộc mạc sẽ được ưu ái. Bên cạnh đó, văn phòng Rustic còn thích dùng sofa vải để tăng thêm vẻ hài hòa, đồng điệu cho văn phòng. Ngoài ra, để tạo điểm nhấn, phong cách Rustic sẽ dùng thêm đồ trang trí từ da bò, da cừu.

Lắp đặt hệ thống cửa sổ lớn trong văn phòng phong cách Rustic

Ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng trong phong cách Rustic. Vì thế, các văn phòng Rustic thường dùng hệ thống cửa sổ lớn. Những cánh cửa này có tác dụng thu hút ánh sáng tự nhiên. Chúng giúp văn phòng thêm thông thoáng, không khí luân chuyển dễ dàng. Ngoài ra, còn có tác dụng hút tài lộc, rất có ích cho doanh nghiệp.

Những loại cửa sổ 2 cánh hoặc cửa kính cường lực được lựa chọn vì có tính thuận tiện khi sử dụng. Những thiết kế cửa sổ thường có phần cổ điển, lại vừa có nét cách tân. Vì thế, tạo nên vẻ mộc mạc đặc trưng của nội thất Rustic.

Lựa chọn màu sắc tự nhiên

Màu sắc tự nhiên được dùng nhiều trong văn phòng Rustic. Các nhóm màu này phù hợp với vẻ đẹp mộc mạc của chất liệu văn phòng. Chúng cũng có thể hài hòa với nét hiện đại của đồ nội thất. Từ đó mang đến không gian tuyệt đẹp, gây ấn tượng mạnh. Một số gợi ý là: tone màu nhẹ nhàng như trắng, vàng nhạt, xanh nhạt làm chủ đạo. Sau đó, bạn có thể trang trí bằng những đồ nội thất màu đậm như đỏ, nâu, đen…

Phân loại kiểu thiết kế văn phòng phong cách Rustic

Phong cách thiết kế Rustic có thể phân ra nhiều loại khác nhau. Do đó, doanh nghiệp có thể lựa chọn loại thiết kế thích hợp nhất và đáp ứng được các nhu cầu trong sử dụng văn phòng. Trong đó, có 2 phân loại chủ yếu là:

Phong cách Rustic cổ điển

Điểm nhấn trong thiết kế Rustic cổ điển đó là đồ nội thất gỗ và vật liệu trang trí kim loại. Những món đồ này sở hữu vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Nét truyền thống của gỗ dễ kết hợp với nét sắc sảo của kim loại. Sự kết hợp giữa chúng gây ấn tượng mạnh cho mọi người.

Phong cách Rustic hiện đại

Rustic hiện đại được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam lựa chọn. Đó là do văn phòng Rustic hiện đại phù hợp với nhu cầu của những doanh nghiệp ngày nay. Vẻ đẹp hiện đại, tối giản giúp văn phòng thông thoáng và rộng rãi hơn.

 

Phong cách Rustic hiện đại

Trên đây là thông tin về thiết kế văn phòng phong cách Rustic. Phong cách này đã và đang khẳng định những tác dụng của mình khi mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp cùng các nhân viên văn phòng. Vì thế, xin mời các bạn cùng khám phá và có cách ứng dụng thích hợp nhất.