hamos.com

Thiết kế nội thất là gì? Những hiệu quả bất ngờ từ thiết kế nội thất

Trong quá trình xây dựng và hoàn thiện nhà ở thì nhiều khách hàng vẫn băn khoăn về việc có nên hay không thiết kế nội thất, bởi nhiều người vẫn còn lầm tưởng việc này chẳng khác gì là mua vài món đồ nội thất về rồi bố trí chúng ở những nơi được cho là phù hợp. Việc thiết kế nội thất giờ đây ngày càng trở nên quan trọng, nhưng không vì thế mà nhận định kia là sai mà chính xác là chưa đủ. Vì thế, bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của Gia Phú Gia để hiểu rõ hơn nhé!

 I. Thiết kế nội thất là gì?

Thiết kế nội thất là sự kết hợp hài hòa giữa các yếu tố nghệ thuật, thẩm mỹ tạo nên một không gian tiện nghi, sang trọng và thoải mái dành cho gia chủ. Ngày nay, thiết kế nội thất không còn đơn thuần là việc mua một vài món đồ sau đó đặt chúng vào những vị trí mà bạn cho là đẹp và phù hợp. Cũng không phải là việc mà bạn sẽ phân chia từng chức năng không gian các phòng , bố trí các phương tiện sinh hoạt mà phải có sự sắp xếp hợp lý.

 

II. Những lợi ích mà thiết kế nội thất mang lại

Sau khi đã hiểu được thiết kế nội thất là gì, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về những lợi ích mà thiết kế mang lại cho không gian.

1. Tối ưu không gian sống

Vai trò chính và quan trọng nhất của việc thiết kế nội thất chính là tối ưu không gian sống, bởi ai cũng muốn được sống trong môi trường rộng rãi, tiện nghi và đẹp. Nhưng hiện nay, nhà lô, chung cư đều có diện tích khá chật hẹp nên mang lại không ít phiền toái cho gia chủ. Với không gian hẹp bạn sẽ chẳng biết bố trí như thế nào cho phù hợp, để đồ gì vào chỗ này tủ gì vào chỗ kia.

Ngay lúc này, thiết kế nội thất được xem như cứu cánh cho bạn, bằng những kỹ năng nghề nghiệp và sự sáng tạo không giới hạn các kiến trúc sư Gia phú Gia luôn biết dung hòa và tối ưu công năng sử dụng của không gian.

2. Thể hiện cá tính của gia chủ

Các căn hộ chung cư hay nhà phố thì vẻ bề ngoài của chúng không có nhiều khác biệt so với nhau, thì cách để chúng gây được ấn tượng và thể hiện được cá tính riêng của gia chủ chỉ có thể là thiết kế nội thất bên trong.

Tùy vào sở thích, nhu cầu và mong muốn của mỗi người thì các thể hiện nội thất căn hộ cũng khác nhau. Như hiện đại thì gọn gàng, thanh lịch mà vẫn sang trọng. Cổ điển thì cầu kỳ, chi tiết mà hoành tráng. Tân cổ thì là sự kết hợp giữa hiện đại và cổ điển tạo nên vẻ đẹp không rườm rà nhưng vẫn đẳng cấp…

Vì vậy, nếu bạn muốn thể hiện cá tính của mình thông qua phong cách thiết kế nội thất thì hãy để các KTS của Gia Phú Gia giúp bạn hiện thực hóa ý tưởng này, hoặc chúng tôi sẽ tìm cách giúp không gian sống của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

3. Tiết kiệm chi phí

Theo như khảo sát thì đa phần khách hàng đều nói rằng chi phí đầu tư nội thất căn hộ cao hơn nhiều so với mức mong muốn. Tại sao lại như vậy? Bởi vì gia chủ chưa thể hình dung ra được ngôi nhà của mình cần những gì, dẫn đến việc mua đồ không kiểm soát gây lãng phí mà căn hộ của mình bị nhồi nhét quá nhiều đồ, gây nên sự chật trội và lãng phí diện tích không gian.

 

Khi thiết kế nội thất, các KTS sẽ tư vấn cho bạn những đồ dùng cần thiết, vật liệu và chi phí để từ đó bạn có thể cân nhắc mức đầu tư cho căn nhà của mình.

4. Đảm bảo yếu tố phong thủy

Trong việc xây dựng thì phong thủy là yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, vận mệnh của gia chủ. Bên cạnh những kiến thức về kiến trúc thì các KTS của Gia Phú Gia còn có kiến thức về phong thủy, vì thế khi thiết kế nội thất chúng tôi sẽ biết cách bố trí và sắp xếp đồ đạc theo mệnh, tuổi của gia chủ.

 

5. Làm giảm căng thẳng

Công việc xây nhà, mua nhà đã khiến bạn bận tâm và mệt mỏi, giờ lại thêm việc phải suy nghĩ sắp xếp và mua đồ dùng nào cho phù hợp với không gian sẽ khiến bạn bị Strees. Chính vì thế, để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì rất nhiều công ty với dịch vụ thi công và thiết kế nội thất trọn gói được ra đời, giúp giảm thiểu nỗi lo cho bạn. 

Hy vọng, với những thông tin trên bạn đã hiểu thêm về thiết kế nội thất là gì và những lợi ích mà nó mang lại. Nếu bạn có nhu cầu cần tìm công ty thiết kế và thi công nội thất trọn gói uy tín, chuyên nghiệp thì hãy đến với Gia Phú Gia , để nhận tư vấn và lên phương án thiết kế sơ bộ miến phí cho căn hộ của mình nhé!