hamos.com

Thiết kế phòng khách cho căn hộ nhỏ ít người

Một căn hộ ít người thường được cho là sẽ dễ sắp xếp gọn gàng hơn. Nhưng không phải thế, nếu bạn không biết cách bố trí nội thất và sắp xếp gọn gàng, thì căn hộ của bạn sẽ trở nên lộn xộn và không kiểm soát. Sau đây là những gợi ý về việc lên ý tưởng phòng khách cho căn hộ nhỏ và ít người.

Bố cục và sắp xếp nội thất
Vì là căn hộ nhỏ, nên phòng khách cũng thường không quá rộng, thường có diện tích vừa phải. Do đó, bạn cần chú ý tối giản kích thước của nội thất. Nhưng cần lưu ý rằng, điều này không đồng nghĩa với việc nên chọn nội thất kích thước nhỏ nhất, mà là bạn cần lựa chọn những món đồ có thể tối giản diện tích phòng nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với các nhu cầu sử dụng của bạn.

Với cách này, hãy sử dụng những đồ nội thất gọn nhẹ, đa công dụng với thiết kế đơn giản để tạo không gian thoáng mát và phù hợp với căn phòng. Ví dụ như, bạn không nên sử dụng kệ ti vi mà nên treo tường để có thể tiết kiệm diện tích phòng khách, Hoặc nếu sử dụng kệ ti vi, nên chọn loại có kích thước vừa phải, đồng thời chọn các kệ đa năng để có thể tích hợp công dụng của kệ ti vi cùng các vật dụng nội thất cần thiết khác như giá sách, kệ hoa, tủ thuốc, tủ đựng đồ thông minh,…

 

Bên cạnh đó, đừng quên chú ý đến các thiết bị như đèn, đồ trang trí phòng,…. cần đảm bảo tính thẩm mỹ và không đem lại cảm giác rối mắt hay cảm giác không gian chật hẹp cho mọi người.

Những lưu ý khi chọn lựa sofa hoặc bàn ghế

Trong phòng khách nhỏ và căn hộ ít người, hãy cố chọn sofa với kích thước vừa phải, có dạng băng, dạng góc phù hợp với vị trí đặt sofa và căn phòng, không nên chọn nguyên bộ lớn. Ngoài ra, màu sắc của sofa cũng rất quan trọng nếu căn phòng khách của bạn không lớn lắm. Khi chọn sofa, hãy chú ý đến màu sắc của bức tường cũng như các nội thất xung quanh để tạo cảm giác hài hòa, thoáng mát cho căn phòng và thoải mái, vừa mắt người sử dụng.

Trong trường hợp chọn bàn ghế, hãy chú ý đến chất liệu và màu sắc của chúng để làm không gian sáng và thoáng hơn.

Sử dụng các đồ nội thất tích hợp đa chức năng

Việc sử dụng nội thất đa năng là lựa chọn phổ biến trong cuộc sống hiện nay. Hơn hết, với phòng khách nhỏ thì điều này khiến cho căn phòng được gọn gàng, thoáng mát mà gia chủ vẫn có thể có những nhu cầu về trang trí nội thất mình mong muốn.

 

Có rất nhiều ý tưởng về nội thất đa năng cho phòng khách, như việc sử dụng sofa tích hợp giường ngủ, sofa tích hợp hộp đựng đồ, kệ ti vi với bình phong ngăn cách các không gian, … Tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn mà hãy cân nhắc đến những lựa chọn này nhé.

Phòng khách nối liền phòng ăn
Thiết kế phòng khách nối liền phòng ăn là một trong những phong cách hiện đại, lịch sự, sang trọng rất phổ biến hiện nay. Với một căn hộ không gian eo hẹp và chưa định hình các bức vách, bạn có thể tùy ý thiết kế vị trí phòng khách cũng như các không gian khác. Một bức vách, bức bình phong ngăn cách giữa không gian phòng khách và phòng ăn sẽ khiến căn nhà có điểm nhấn, đồng thời sử dụng không gian theo ý bạn một cách hiệu quả hơn.