hamos.com

Xây nhà hướng Nam cho người hợp hướng Tây

Tôi sinh năm 1976, có mảnh đất hướng chính Nam, diện tích 6x29 m. Cả gia đình đều hợp hướng Tây, vợ tôi sinh năm 1984, con trai sinh 2012. Tôi muốn xây nhà 2 tầng trên một phần diện tích thửa đất, bao gồm 3 phòng ngủ, phòng ăn, bếp và phòng khách. Phía trước có sân để xe và phía sau tạm thời làm vườn, sau này có thể xây phòng trọ. Nhờ KTS hỗ trợ tư vấn thiết kế mẫu nhà phù hợp. Do điều kiện eo hẹp về tài chính nên nhà không cần cầu kỳ, chỉ cần đơn giản.

Nếu bạn sinh năm 1976 thì có cửu khí là Bạch, ứng với quái số 6, mạng Thổ, hợp với các hướng Tây - Bắc, Tây - Nam, Đông - Bắc và hướng Tây (theo thứ tự hướng tốt dần lên). Nhà hướng chính Nam phù hợp với người thuộc Đông Tứ mệnh. Cách hóa giải theo thuyết âm dương ngũ hành thì bạn nên xoay hướng cửa lò ông Táo về hướng Tây là đủ. Cẩn thận hơn thì nên mở hướng cửa chính về Đông - Bắc nếu cần thiết.

Tầng một: Theo yêu cầu của bạn, tôi đã bố trí sân phía trước, một khoảng nhỏ để xe gắn máy trong nhà có cao độ nền thấp hơn phòng khách bảo đảm sự sạch sẽ và tách biệt không gian. Bếp xoay đúng hướng Tây, phòng ăn nên được kết nối với một không gian xanh phía sau. Cầu thang được bố trí một bên dọc nhà để không gian không bị chia cắt, việc vay mượn không gian sẽ giúp cho ngôi nhà bạn trở nên rộng rãi hơn. Khu nhà trọ dự kiến được bố trí quỹ đất dự trữ phía sau. Vì thế tầng 1 bắt buộc phải có một hành lang kết nối từ trước ra sau.

Phòng vệ sinh tầng một được bố trí dưới gầm thang để tiết kiệm diện tích.

Tầng 2: Bố trí 3 phòng ngủ xoay quanh một không gian sảnh chung. Nơi đây ánh sáng của ban công và giếng trời trên cầu thang sẽ giúp cho sự đối lưu không khí cũng như ánh sáng luôn ngập tràn mọi nơi.

Bố trí 3 phòng ngủ ở tầng 2 sử dụng chung một phòng vệ sinh để tiết giảm chi phí tối đa cho bạn.

Mặt bằng phong thủy.

Mặt bằng ngôi nhà.

Mặt cắt ngôi nhà.