hamos.com

7 cách trang trí phòng khách nhà vuông cho căn hộ chung cư

Với mặt băng vuông vức, diện tích mặt sàn không quá rộng, phải làm sao để có thể sở hữu được không gian phòng khách hiện đại và sang trọng. Cách trang trí phòng khách nhà vuông chung cư dưới đây, sẽ là những gợi ý có tính thiết thực, giúp các bạn hoàn thiện không gian sống của mình theo cách hoàn hảo nhất có thể.

Cách trang trí phòng khách nhà vuông chung cư có nhiều ưu điểm

Mặt bằng nhà chung cư có một số phối cảnh cơ bản, định hình sẵn khi chủ đầu tư thiết kế thi công phần thô. Thông thường các căn hộ thường có thiết kế mặt bằng hình vuông, hình chữ nhật, căn hộ có một mặt thoáng, căn hộ nhiều góc cạnh. Trong đó mặt bằng căn hộ vuông là lựa chọn được yêu thích hơn hẳn.

Sở dĩ mặt bằng căn hộ vuông được yêu thích, bởi mặt sàn cân đối, không gian sinh hoạt được bố trí theo cách cân đối, thuận tiện cho việc trang trí nội thất và di chuyển trong không gian sinh hoạt.

 

Mặt bằng 3d căn hộ chung cư có hình vuông

Với mặt bằng căn hộ cân đối, cách trang trí phòng khách nhà vuông trở nên đơn giản hơn. Diện tích phòng khách dù to, dù nhỏ, thì nhìn chung mặt bằng đếu khá vuông vức. Việc lựa chọn kiểu dáng bàn ghế, cách bố trí, vị trí sắp đặt sẽ dễ dàng hơn.

Mặt bằng vuông, hạn chế những góc chế, và tường chịu lực, cho nên tiết kiệm diện tích không gian, kiến trúc sư dễ dàng bố trí và phân bổ các chi tiết trang trí hơn.

Sự vuông vức của không gian, còn là điều kiện thuận tiện cho việc lựa chọn và xử lý các tông màu sơn tường, giấy dán tường và hệ thống trần cũng như sàn nhà. Nếu như gia đình bạn sở hữu phòng khách hình vuông, thì xin chúc mừng bạn, những cách trang trí dưới đây, hoàn toàn có thể giúp gia đình bạn sở hữu không gian sinh hoạt có tính thẩm mĩ cao và hoàn hảo hơn hẳn.

Cách trang trí phòng khách nhà vuông chung cư hiện đại

Có nhiều cách trang trí phòng khách nhà vuông cho căn hộ khi thiết kế nội thất trọn gói, với kinh nghiệm nhiều năm thiết kế cho khách hàng, chúng tôi nhận thấy, nếu như phòng khách của gia đình bạn có diện tích vuông, thì nên thử áp dụng một hoặc nhiều cách trang trí gợi ý dưới đây.

Sử dụng ghế sofa chữ L

Kiểu ghế sofa chữ L, hoặc chữ I được xem là kiểu bàn truyền thống, nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của nhiều gia đình. Kiểu ghế chữ L có thể tiết kiệm diện tích không gian, tạo lối di chuyển thuận tiện cho các thành viên trong gia đình.

 

Cách trang trí phòng khách nhà vuông chung cư

Kiểu ghế sofa chữ L giúp tạo không gian bố cục khoa học cho căn hộ

Nếu như diện tích phòng khách chung cư vuông, thì cách trang trí phòng khách nhà vuông đơn giản nhất là lựa chọn kiểu ghế sofa chữ L, chữ I kết hợp với bàn tròn hoặc bàn trà hình chữ nhật sẽ tạo nên sự kết nối ăn ý hoàn hảo. Mẫu ghế chữ L với hai cạnh chạy về hai góc, tạo nên một góc vuông 90 độ, cùng với đó là khả năng linh hoạt trong việc phối đồ, lựa chọn màu sắc đa dạng sẽ giúp căn hộ chung cư của gia đình thêm ấm cúng và tươi mới hơn.

 

Mẫu ghế chữ I tiết kiệm không gian và gọn gàng

Chọn trần thạch cao chìm

 

Trần thạch cao chìm là lựa chọn được ưu tiên khi hoàn thiện nội thất căn hộ chung cư

Trần thạch cao được xem là vật liệu hoàn thiện nội thất hiện đại, giá rẻ, dễ thi công, được kiến trúc sư yêu thích sử dụng cho phương án nội thất của các căn hộ. Trần thạch cao chìm với khối phẳng hoặc giật cấp nhẹ sẽ giúp tạo hình không gian thêm phần sống động, dễ kết hợp và điều chỉnh ánh sáng hơn.

 

Trần thạch cao khối phẳng kế hợp đèn kled âm trần phân phối ánh sáng đồng đều

Phòng khách chung cư thường có phần dầm thô khá lộ liễu, do kết cấu chung của căn hộ khi xây dựng, sử dụng trần thạch cao để hoàn thiện trần, được xem là giải pháp thẩm mĩ cơ bản, đem đến phối cảnh nội thất sang trọng, tươi mới cho căn hộ theo phong cách hiện đại.

 

Mẫu trần thạch cao chìm giật cấp tạo điếm nhấn cho căn hộ

Sử dụng đèn trang trí

Đèn trang trí là thiết bị hoàn thiện nội thất không thể thiếu, vừa có chức năng thẩm mĩ, vừa có chức năng điều chỉnh ánh sáng. Đèn trang trí kết hợp với trần thạch cao tạo nên bộ đôi hoàn hảo trong cách trang trí phòng khách nhà vuông.

 

Đèn trang trí giúp cho nội thất phòng khách trở nên ấn tượng

Đèn trang trí được sử dụng nhiều trong phương án thiết kế nội thất chung cư, khi kết hợp trần thạch cao nhà chung cư có thể là đèn led âm trần, đèn chùm sang trọng, đèn hắt, đèn thả, … với ánh sáng vàng hoặc trắng, tạo nên sự tương phản không gian khá bắt mắt và thu hút.

 

Mang lại sự sang trọng tươi mới cho căn hộ hiện đại

Sử dụng vách ngăn

Vách ngăn được sử dụng khi thiết kế phòng khách nhà chung cư với mục đích tạo hiệu ứng thẩm mĩ đẹp mắt, ngăn cách không gian, đem đến sự riêng tư cho mỗi không gian sinh hoạt nhỏ.

 

Vách ngăn phòng khách kiến tạo nên những không gian độc lập

Vách ngăn thường được sử dụng có thể là tủ rượu, tủ quầy bar, vách ngăn CNC, vách bình phong, vách thạch cao. Vách ngăn được xem là cách trang trí phòng khách nhà vuông chung cư đơn giản và có tính ứng dụng cao. Phương án này hoàn toàn có thể tích hợp chức năng thẩm mĩ với chức năng lưu trữ không gian, mở rộng diện tích sử dụng và trang trí cho căn hộ.

 

Vách ngăn đem đến điểm nhấn nổi bật hơn cho căn hộ chung cư

Sử dụng kệ tivi hiện đại

Phòng khách chung cư hay phòng khách bất kỳ, không thể thiếu sự xuất hiện của kệ tivi. Kệ tivi ngoài chức năng đảm bảo cố định và giữ lực cho mặt phẳng màn hình, nó còn có tác dụng giúp phòng khách trông ấm cúng, hiện đại và sang trọng hơn.

 

Kệ tivi hiện đại đem đến điểm nhấn cho căn hộ

Kệ tivi là trang thiết bị nội thất, có kiểu dáng đơn giản, tuy nhiên sự góp mặt của nó tạo nên bức tranh nội thất hoàn hảo. Ngày nay kệ tivi ở chung cư hiện đại có sự biến hóa linh hoạt cả về chất liệu, màu sắc cũng như kiểu dáng. Tuy nhiên những tiêu chí như sự hài hòa, đơn giản và tinh tế vẫn luôn được ưu tiên hàng đầu khi thiết kế phòng khách hiện đại.

 

Kệ tivi kết hợp cùng với nội thất tạo phối cảnh đẹp mắt

Sử dụng tranh treo tường

Tranh treo tường xuất hiện ở phòng khách nhà chung cư mặt bằng vuông, tạo nên sự kết nối khá mới mẻ, đem đến tính tiện nghi và tính thẩm mĩ hiện đại cho phương án thiết kế nội thất căn hộ.

 

Tranh treo tường hiện đại được nhiều kiến trúc sư lựa chọn khi trang trí phòng khách

Khoảng tường trống sẽ được trang trí đẹp mắt với sự xuất hiện của tranh treo tường. Xu hướng lựa chọn tranh bộ, tranh can vát được yêu thích hơn hẳn trong cách trang trí phòng khách nhà vuông.

 

Bởi đây là giải pháp Decor đơn giản, tiết kiệm chi phí, hiệu ứng mang lại giá trị cao

Sử dụng đồng hồ nghệ thuật treo tường

Xu hướng mới đang phát triển và nở rộ trong những năm gần đây, chính là cách trang trí phòng khách nhà vuông bằng đồng hồ treo tường nghệ thuật. Với bố cục mày đồng hồ, các họa tiết thiết kế cụ thể là hoa, lá, cành, các con vật có ý nghĩa biểu trưng, được kết hợp một cách thông minh. Đồng hồ nghệ thuật tích hợp chức năng thẩm mĩ và chức năng xem thời gian, mang đến cảm nhận độc đáo, tạo hứng khởi mới cho căn hộ chung cư.

 

Đồng hồ nghệ thuật được xem là giải pháp Decor mới cho căn hộ
 

 

Hiệu ứng giác quan từ giải pháp thiết kế này vô cùng tinh tế

 

Thu hút cái nhìn thị giác cực cao

Trên đây là những cách trang trí phòng khách nhà vuông cơ bản, bạn hoàn toàn có thể áp dụng cho căn hộ chung cư của gia đình. Mọi yếu tố trang trí, đều chú trọng đến sự hài hòa, tính công năng và tính thẩm mĩ.

Mọi tư vấn thiết kế nội thất, quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Gia Phú Gia , kiến trúc sư sẽ giúp bạn đưa ra phương án thiết kế khoa học về không gian và tiết kiệm về chi phí.