hamos.com

Bật mí 5 cách biến đổi ngôi nhà lấy cảm hứng từ thiên nhiên

Một thế giới xung quanh toàn máy móc khiến cho con người bỗng khao khát được sống trong một không gian yên bình. Những gợi ý trang trí dưới đây sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn gần gũi với thiên nhiên hơn nhiều đấy.

1. Sự kết hợp hoàn hảo màu tương phản
Một trong những phong cách thiết kế nội thất đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây là các phối màu tương phản. Cách phối này giúp đem lại cái nhìn trực quan có chiều sâu hơn và tạo nên style riêng cho ngôi nhà của bạn. Với những mảng sáng từ màu trắng của trần nhà, tường trong phòng giúp làm nổi bật hơn gam màu tối từ tủ bếp hay những vật dụng trang trí sẽ càng tạo cảm giác tươi mát cho không gian của ngôi nhà.

 

2. Họa tiết trang trí
Đưa các chi tiết nội thất có họa tiết cây cỏ, hoa lá cũng là một cách trang trí đang rất phổ biến hiện nay. Ngoài ra, những bức hình hoa, bướm hay chim được bày biện quanh ngôi nhà không chỉ có tác dụng trang trí mà còn giúp cho không gian sống của bạn thêm “thiên nhiên” hơn.

 

3. Làm mới ngôi nhà với các loại cây cối
Cây cảnh cũng là một trong những phụ kiện quan trọng giúp tô điểm cho phong cách thân thiện với thiên nhiên vào ngôi nhà của bạn. Bạn có thể chọn những loại hoa tươi hoặc những chậu cây cảnh từ nhỏ tới lớn và đặt chúng ở bất cứ đâu như cửa sổ, bàn nước, bếp, phòng làm việc hay thậm chí cả trong phòng tắm. Có rất nhiều loại cây cảnh không những giúp không gian sống thêm tươi xanh mà còn đem lại cho gia đình bạn nguồn không khí trong lành.

 

Những loại cây này hiện đang được bày bán khá nhiều và phổ biến như cây lưỡi hổ, cây tuyết tùng, cây nha đam, cọ cảnh, trầu bà hoặc thường xuân…

4. Cửa sổ
Tuy nhiên đừng bỏ quên những khung cửa sổ đầy nắng trong dự định biến ngôi nhà của bạn thành bức tranh thiên nhiên sống động nhé. Bởi ánh sáng của mặt trời chính là một nét chấm phá tự nhiên hoàn hảo cho mọi ngôi nhà. Với một khung cửa sổ, không gian sống của bạn vừa có ánh sáng lại vừa giúp bạn thoải mái ngắm cảnh vật ở bên ngoài.

 

5. Sử dụng các vật liệu tự nhiên
Theo những đánh giá từ các kiến trúc sư hàng đầu thì cách thông minh nhất để đưa ngôi nhà bạn đến gần với thiên nhiên chính là việc sử dụng các vật liệu tự nhiên. Cụ thể hơn, khi sử dụng những vật liệu như gỗ, tre hay gốm sứ, đất nung…sẽ giúp thay đổi không gian và tăng thêm vẻ độc đáo cho ngôi nhà của bạn.

 

Với những gợi ý trên chắc các bạn đã có thêm ý tưởng để biến đổi không gian sống của mình?