hamos.com

Lựa chọn căn hộ không gian sáng tạo: nên hay không nên?

Hiện nay, thị trường BĐS thương mại xuất hiện cả hai hình thức: căn hộ không gian sáng tạo và căn hộ hoàn thiện. Trên thực tế, cả hai loại hình này đều tồn tại những ưu nhược điểm. Vậy đâu là phân khúc nhà ở khách hàng nên lựa chọn?

 Bài toán “cân não” khi lựa chọn căn hộ

Trên thị trường BĐS thương mại đang ghi nhận một phân khúc căn hộ được khách hàng quan tâm và có lượng giao dịch tăng tích cực, đó là loại hình căn hộ không gian sáng tạo, hay còn được biết đến với cái tên căn hộ không gian mở.

Nếu so sánh với những căn hộ được hoàn thiện nội thất cơ bản, chủ nhân của những căn hộ không gian sáng tạo có thể toàn quyền quyết định về việc thiết kế công năng, cấu trúc bên trong căn nhà. Đây được xem là phân khúc phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ khi gia chủ có thể thỏa sức sáng tạo, tự tay lựa chọn nguyên vật liệu, lên ý tưởng bố trí các căn phòng và mong muốn tạo dấu ấn cá nhân cho ngôi nhà của mình.

Bày tỏ quan điểm về phân khúc hiện đang thịnh hành này, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó TGĐ trang điện tử batdongsan.com.vn cho rằng: “Yếu tố phong thủy đối với người Việt Nam rất quan trọng, nếu có thể thay đổi về hướng phòng ngủ, hướng bếp theo ý chủ nhà sẽ tạo nên tư tưởng rất thoải mái cho gia chủ khi về ở”.

Sở hữu đặc điểm riêng biệt, bên cạnh những ưu điểm dễ dàng nhìn thấy, người mua nhà cũng đang có sự phân vân với những trở ngại có thể có của loại hình căn hộ này. Khi quyết định mua một căn hộ không gian sáng tạo, nhiều khách hàng cho rằng sẽ phải bỏ ra không ít thời gian để xây dựng ý tưởng, lựa chọn đơn vị thiết kế, đơn vị thi công tin tưởng và chất lượng. Do vậy, nhiều người còn cảm thấy e ngại khi lựa chọn phân khúc mang tính đặc thù này.

Bàn về sự phát triển của mô hình nhà không gian sáng tạo trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Đính cho rằng: “Chỉ những chủ đầu tư có đủ năng lực và kinh nghiệm mới dám chơi cuộc chơi bàn giao thô mà vẫn đảm bảo hài hòa lợi ích giữa các bên”.

KTS. Nguyễn Ngọc Đức – TGĐ Công ty CP Đầu tư Xây dựng Thương mại & Phát triển TDI nhận định: “Sự sáng tạo vẫn luôn là xu hướng và cái gì đem lại lợi ích cho khách hàng thì vẫn luôn phát triển”.

Theo nhận định chung của các chuyên gia, với các ưu thế riêng biệt, căn hộ không gian mở sẽ trở thành xu hướng thịnh hành trên thị trường trong thời gian tới.

Sự quan tâm của khách hàng đối với phân khúc căn hộ Không gian sáng tạo.

Không quá lời khi cho rằng căn hộ không gian sáng tạo đã tạo nên một xu hướng cho giới trẻ đang có mong muốn sở hữu căn nhà mang đậm dấu ấn cá nhân. Thiết kế cá tính, bố trí phòng linh hoạt, phù hợp công năng sử dụng là những gì có thể thấy tại những căn nhà của các gia đình trẻ tại Hà Nội.

Anh Mạnh Thắng (Mễ Trì, Hà Nội) chia sẻ: “Hai vợ chồng tôi đều làm nghệ thuật, ưa sự đột phá, cá tính và có dấu ấn riêng. Việc lựa chọn căn hộ không gian sáng tạo đã giúp tôi hiện thực hóa được giấc mơ đó.”

Bên cạnh đó, chị Thúy Hà (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng bày tỏ quan điểm: “Việc lựa chọn căn nhà bàn giao thô khiến tôi rất yên tâm. Khi nhận bàn giao nhà, tôi có thể kiểm tra về chất lượng công trình, cùng với đó, tôi có thể lựa chọn nguyên vật liệu để hoàn thiện ngôi nhà của mình, cảm thấy rất an toàn về nơi mình sẽ sinh sống”.

Mới đây, các diễn đàn mạng cũng tràn ngập bài chia sẻ không gian sống của các gia đình tại một khu đô thị ở Đông Anh, Hà Nội. Cuộc thi “Không gian sáng tạo – Best Décor Ever” do chủ đầu tư của khu đô thị này tổ chức đã tạo được hiệu ứng mạnh cho cư dân cũng như trên các diễn đàn và báo mạng.

Cuộc thi này cũng đưa ra một góc nhìn khác về đối tượng khách hàng của phân khúc căn hộ bàn giao thô. Không chỉ được giới trẻ ưa chuông, chủ nhân một căn hộ tham gia cuộc thi đã chia sẻ lý do chọn căn hộ bàn giao thô tại đây là điểm dừng chân trong chuyến hành trình an dưỡng tuổi già của hai vợ chồng: “Gia đình chúng tôi được tự tay thổi hồn cho căn hộ ước mơ của cả đời, cùng kiến trúc sư lên ý tưởng sắp xếp không gian, trang trí tổ ấm sao cho phù hợp nhất, đây là điều mà không phải dự án nào cũng làm được”.

''Gia đình chúng tôi được tự tay thổi hồn cho căn hộ ước mơ của cả đời''(Nguồn ảnh: Facebook Eurowindow River Park)

''Khu vực ưng ý nhất là bục ngồi phòng khách, cuối tuần hai vợ chồng có thể ''chill'' cùng ly cafe và một cuốn sách ngồi bên bục ngắm nhìn ra cửa sổ''(Nguồn ảnh: Facebook Eurowindow River Park)

Mỗi ngôi nhà một màu sắc riêng, mỗi ngôi nhà mang một phong cách thiết kế thể hiện dấu ấn của chủ nhân một cách rõ nét.

''Là người làm nghệ thuật nên với tôi nhà không chỉ là nơi chốn đi về, đây còn là nơi khởi nguồn cho những sáng tạo không giới hạn''(Nguồn ảnh: Page facebook Eurowindow River Park)

“Mua nhà bàn giao thô là được thiết kế và thi công theo ý của mình, chăm chút mua đồ về hoàn thiện là cảm giác tuyệt vời. Dù đi đâu tôi vẫn muốn quay về ngôi nhà của mình để được tận hưởng sự ấm cúng và hạnh phúc”- Chia sẻ của một cư dân trên trang Facebook cuộc thi Không gian sáng tạo.

''Điểm nhấn của căn hộ là thiết kế cửa tàng hình. Tường và cửa được phủ cùng vật liệu gỗ. Căn hộ trở nên rộng rãi hơn với thiết kế, cấu tạo là các cánh cửa được ẩn vào bề mặt tường''.(Nguồn ảnh: Page facebook Eurowindow River Park)

Hiệu ứng của cuộc thi này đã phần nào cho thấy sự đón nhận của khách hàng cho căn hộ bàn giao không gian sáng tạo – một phân khúc đáng lưu tâm trên thị trường BĐS 2021.