hamos.com

Những lưu ý thiết kế nội thất sang trọng cho nhà phố

Bằng việc sử dụng nội thất sang trọng, không gian nhà phố sẽ trở nên lộng lẫy không kém gì những ngôi biệt thự. Sử dụng nội thất sang trọng kết hợp với gạch giả gỗ tạo ra không gian vừa sang trọng, vừa hiện đại, vừa có sự mộc mạc và giản dị trong không gian.

 

Lưu ý khi chọn nội thất sang trọng cho không gian nhà phố

Nhà là nơi ta muốn trở về sau mỗi ngày làm việc, học tập vất vả, nhà là nơi yên bình, khi thiết kế nhà ở, không chỉ đề cao tính thẩm mỹ mà còn phải đề cao được sự thoải mái và hài hòa trong không gian. Khi thiết kế nhà phố cần phải được chú ý đến phong cách sống, sở thích của gia chủ, cùng với kết hợp nội thất sang trọng và tiện nghi là những gì mà một ngôi nhà phố theo đuổi. Khi sử dụng nội thất cho nhà phố có những điểm lưu ý quý vị cần phải quan tâm để không gian nhà phố trở nên đẹp, lộng lẫy hơn rất nhiều.

1. Tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất

Điểm nhấn luôn là điều cần được chú ý để tạo ra chiều sâu cho không gian. Khi thiết kế nội thất trong nhà phố chúng ta cần phải tạo được điểm nhấn bằng cách sử dụng đồ nội thất, sử dụng gạch ốp tường trang trí hoặc thậm chí là điểm nhấn được tạo nên từ bức tranh. Tùy theo phong cách của gia chủ mà có những cách tạo điểm nhấn khác nhau để không gian trong nhà mang đậm dấu ấn của gia chủ.

 

Tạo điểm nhấn cho không gian nhà phố

Khi thiết kế nội thất, dù cho lựa chọn nội thất sang trọng hay nội thất bình dân thì sự hài hòa luôn là quy luật chúng ta không thể bỏ qua. Sự hài hòa từ việc chọn lựa gạch lát nền, gạch ốp tường với chọn lựa đồ nội thất. Với gạch lát nền vân gỗ mang nét mộc mạc và giản dị trong thiết kế nhưng luôn ẩn chứa sự sang trọng sẽ là gợi ý lựa chọn gạch lát nền hoàn hảo cho không gian. Gạch vân gỗ có thể dễ dàng kết hợp với đồ nội thất một cách hài hòa. Ngoài ra, gạch vân đá bóng kiếng cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho sự sang trọng của không gian.

2. Đảm bảo sự cân bằng trong thiết kế

Sự cân bằng được thể hiện với màu sắc, họa tiết, ánh sáng. Tùy theo từng không gian sống trong ngôi nhà mà có những lựa chọn khác nhau về màu sắc, họa tiết để đảm bảo được quy luật cân bằng. Với không gian phòng khách, nơi sử dụng tiếp khách, bộ mặt của ngôi nhà nên cần chọn nội thất sang trọng và ít họa tiết hoa văn tránh sự rối mắt. Nếu gạch lát nền tối màu có thể kết hợp với đồ nội thất sáng màu và ngược lại để làm nổi bật lên đồ nội thất. Còn không gian phòng ngủ là nơi riêng tư có thể chọn lựa tone màu chủ đạo theo sở thích của mình.

 

Đảm bảo sự cân bằng trong thiết kế

Tuy nhiên, khi thiết kế nhà ở, không nên phối hợp quá nhiều gam màu trong cùng một không gian, bởi khi sử dụng nhiều màu sắc, việc đảm bảo được hết sự hài hòa về màu sắc và tính thẩm mỹ là điều rất khó khăn, thậm chí khi kết hợp với ánh đèn trong không gian sẽ tạo ra cảm giác khó chịu và không có lợi cho mắt người sử dụng.

3. Đảm bảo tính đồng nhất trong thiết kế

Sự đồng nhất được tạo nên nhờ sự liên kết giữa các yếu tố trong không gian lại với nhau. Đây là sự phù hợp giữa nội thất với không gian, nội thất với gạch lát nền, gạch ốp tường. Tính đồng nhất này có thể tạo nên được một tổng thể hài hòa, sự đồng nhất trong một không gian, nơi mà mỗi phần khác nhau hỗ trợ những phần còn lại và tất cả sự kết hợp tạo thành một khối đồng nhất.

 

Đảm bảo tính đồng nhất trong thiết kế

Sự đồng nhất này có thể được tạo nên từ gạch lát nền, gạch ốp tường bằng cách sử dụng cùng một loại gạch ốp lát cho các không gian khác nhau. Để làm được điều này, gạch ốp lát Italy với tính năng chống thấm nước, chống trơn trượt, chịu lực tốt và không có kim loại nặng gây hại cho con người chính là sản phẩm có thể giúp quý vị sử dung trong mọi không gian. Ngoài ra, chọn lựa đồ nội thất trong không gian khác nhau với cùng một chất liệu, cùng một tone màu cũng sẽ tạo ra được sự đồng nhất.

Nội thất sang trọng được thiết kế, bố trí hài hòa sẽ là cách tạo nên một không gian nhà phố hoàn hảo nhất. Với những lưu ý khi thiết kế nội thất trên, quý vị có thể tự tin lựa chọn nội thất, sắp xếp nội thất để tạo ra không gian nhà ở thực sự yên bình, để nhà là nơi mọi người trong gia đình đều muốn trở về.