hamos.com

Ưu điểm cải tạo căn hộ có hai mặt tiền

Nhờ vào địa thế nổi bật với hai mặt đường, căn hộ được tiếp xúc nhiều hơn với ánh sáng, thiên nhiên nên không gian bên trong nhà thông thoáng và sáng sủa hơn.

Hiện trạng ban đầu của Đại An apartment có một trệt, hai tầng và một tum (tầng áp mái), công trình được cải tạo thành căn hộ cho thuê với diện tích 112 m2.

KTS H2 cho biết, yêu cầu của chủ nhà đối với công trình này muốn tối đa không gian, diện tích sử dụng; dễ thi công, hình khối, chắc chắn nhưng phải đặc sắc, thu hút giới trẻ. Đặc biệt công trình cần khai thác tối đa mảng xanh.

Mặt tiền công trình nổi bật với những khối nhà nhô ra và có màu sơn bắt mắt.

Ngoài ra, Đại An apartment có nhiều hệ cửa sổ mở thoáng nhằm tận dụng những lợi thế của căn hộ có hai mặt tiền.

Giải pháp của KTS H2 là dùng kết cấu nhẹ để thay đổi không gian bên trong, phân chia lại công năng sử dụng, lối vào nhà và cầu thang. Kết cấu nhẹ cũng giúp tiết kiệm chi phí cả về vật tư và nhân công thi công của công trình.

Công trình được cải tạo lại thành chín phòng cho thuê (studio room), được bố trí như sau: tầng 1 gara, reception và studio 1; tầng 2,3 mỗi tầng có ba studio với vệ sinh riêng, không gian rộng thoáng và tầng tum cải tạo thành hai căn vip với diện tích rộng hơn và khu giặt phơi.

KTS H2 dùng kết cấu nhẹ để thay đổi không gian bên trong, đồng thời KTS phân chia lại công năng sử dụng.

Vật liệu chính của căn hộ là khung sắt, tấm cemboard, vách sắt, kính tạo sự linh động và dễ dàng thi công đối với công trình cải tạo.

Các khối phòng màu sắc xoay các hướng khác nhau tạo sự chuyển động mạnh mẽ, góp phần che đi các cột bê tông và kết cấu cũ của căn hộ.

Đối với một công trình cải tạo thành căn hộ cho thuê, KTS chủ yếu sử dụng vật liệu dễ thi công như khung sắt, vách sắt và kính...

Đằng trước các không gian được phân chia, KTS thiết kế thêm mảng xanh giúp căn hộ trở nên mát mẻ hơn.

Các không gian sinh hoạt chung bố trí những vật dụng đơn giản, nội thất tối giản nhất.

Căn hộ có lợi thế hai mặt tiền nên các phòng mở view và ban công ra hai mặt tiền này. Nếu như các tầng dưới thể hiện sự năng động trẻ trung thì hai căn áp mái thiên về sự mộc mạc, tối giản.

Với mái ngói truyền thống khoe kết cấu vì kèo, mở ra view vườn treo chạy dọc nhà mang lại cảm giác không gian của một penthouse mini. Nếu đứng trên hai phòng tầng áp mái có thể nhìn thấy view núi Lớn của TP Vũng Tàu.

Đáng chú ý hơn là hệ mái mái ngói truyền thống, không gian bên trong nhà mở ra view vườn treo chạy dọc nhà mang lại cảm giác thoải mái.

Tầng tum của căn hộ là nơi thư giãn, ngắm cảnh cho du khách.

Cách thiết kế Đại An aparment vừa tiết kiệm chi phí vừa tạo sự thoải mái và sẽ thu hút giới trẻ đến nơi đây.

Ngoài ra, các khối phòng màu sắc xoay các hướng khác nhau tạo sự chuyển động mạnh mẽ, góp phần che đi các cột bê tông.