hamos.com

VẬT LIỆU VÁCH NGĂN NHÀ VỆ SINH VĂN PHÒNG

Nhà vệ sinh sạch sẽ, kín đáo sẽ làm nhân viên có thêm nhiều thiện cảm về công ty. Vì thế, doanh nghiệp cần xây dựng nhà vệ sinh văn phòng thật tốt. Trong đó, việc lựa chọn vật liệu vách ngăn nhà vệ sinh đóng vai trò quan trọng.

Vách ngăn làm từ chất liệu Compact HPL (High Pressure Laminate)

Tấm Compact HPL còn được gọi là tấm Compact Laminate (High Pressure Laminate). Đây là một trong những vật liệu phổ biến nhất được sử dụng làm tấm vách nhà vệ sinh cao cấp. Bên cạnh văn phòng thì loại vật liệu này còn được dùng cho chung cư, khách sạn hoặc tường học.

 

Vách ngăn làm từ chất liệu Compact HPL (High Pressure Laminate)

Bề mặt tấm Compact HPL được phủ bởi một lớp Melamine có tác dụng chống oxy hóa tốt. Ngoài ra còn có khả năng chống mài mòn, chống nấm mốc hiệu quả. Do đó độ bền của sản phẩm rất cao. Chưa kể, nếu dùng bên ngoài trời thì tấm Compact HPL có khả năng chống chịu được với mọi điều kiện khắc nghiệt của thời tiết.

Tấm Compact HPL rất thịnh hành vì có nhiều mẫu mã đa dạng và đặc sắc. Khả năng ứng dụng vật liệu này rất linh hoạt và có giá thành phải chăng. Hơn nữa, công đoạn vệ sinh, lau chùi bề mặt vật liệu này rất dễ dàng. Chưa kể, còn có khả năng chống va đập rất tốt.

Vật liệu vách ngăn nhà vệ sinh văn phòng làm từ gỗ công nghiệp

Các vách ngăn nhà vệ sinh làm từ gỗ công nghiệp có độ bền cao, chống chịu ẩm mốc, mối, mọt tốt. Hai loại gỗ công nghiệp được dùng làm vách ngăn nhà vệ sinh phổ biến là MDF hoặc MFC. Ưu điểm của chúng là: có mẫu mã đẹp, đa dạng, thi công lắp đặt nhanh chóng. Mặc dù vậy, tuổi thọ của những loại vách ngăn này không quá cao. Và khả năng chống ẩm, mốc không phải tuyệt đối.

Vách ngăn nhà vệ sinh văn phòng làm từ Composite

Composite là một loại vật liệu tổng hợp, được sản xuất từ sự kết hợp của nhiều loại vật liệu khác nhau. Đây là một trong những loại vách ngăn vệ sinh văn phòng rất được ưa chuộng hiện nay. Loại vách ngăn này có những ưu điểm nổi bật như sau: Trọng lượng nhẹ, có khả năng chống thấm nước. Khả năng kháng bụi bẩn và vi khuẩn của vật liệu này rất tốt. Hơn nữa còn dễ dàng lau chùi và ít khi bị ẩm mốc.

 

Vách ngăn nhà vệ sinh văn phòng làm từ Composite

Ngoài ra, một ưu điểm lớn của vách Composite chính là chống trầy xước và chống cháy hiệu quả. Do đó đảm bảo giá trị và sự an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, vách Composite có nhược điểm là giá thành khá cao. Ngoài ra, Việt Nam không sản xuất Composite, nên các công ty phải nhập từ nước ngoài về.

Vật liệu vách ngăn nhà vệ sinh văn phòng làm từ nhựa HDPE

Cho dù ít phổ biến hơn vách Compact HPL thì vách nhựa HDPE lại được các chuyên gia đánh giá cao. Loại vật liệu này được làm từ nhựa polyethylene mật độ cao nên độ bền tốt. Sản phẩm cách nhựa HDPE không bị rỉ, không bị tác dụng bởi các hóa chất. Khả năng chống ẩm mốc, chống cháy, chống ám mùi của nhựa HDPE rất tốt.

Ngoài ra thì loại vật liệu này có giá thành tương đối hợp lý. Tuy nhiên, mẫu mã của các sản phẩm vách nhựa HDPE thiếu đa dạng, không phong phú. Vậy nên doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng vật liệu vách ngăn vệ sinh này. Chúng thích hợp khi bạn muốn tạo một không gian nhà vệ sinh sạch sẽ và đơn giản.

 

Vách gỗ công nghiệp

Vách ngăn nhà vệ sinh văn phòng làm từ Solid Phenolic

Solid Phenolic là một loại vật liệu được sử dụng nhiều để làm vách nhà vệ sinh văn phòng. Chúng được sản xuất dựa trên sự kết hợp của các lớp giấy và nhựa Phenolic với nhau. Thường thì có 1 hoặc nhiều lớp nhựa Phenolic, giấy kraft & giấy màu trang trí. Sau đó cần phải nén dưới áp suất lớn, có thể lên đến 1430 psi để đảm bảo hiệu quả.

Ưu điểm của loại vật liệu này là độ bền cao, tuổi thọ lâu dài. Khả năng chống va đập của loại vách ngăn này rất tốt. Hơn nữa, chúng rất dễ vệ sinh lau chùi, lại cókhả năng chống vi khuẩn và chống ăn mòn. Tuy nhiên, nhược điểm đáng chú ý lại là giá thành tương đối cao. Hơn nữa, chúng là dòng sản phẩm cao cấp nên thường chỉ có những tập đoàn lớn mới lựa chọn sử dụng.

Trên đây là những loại vật liệu vách ngăn nhà vệ sinh văn phòng phổ biến nhất. Mỗi loại vật liệu có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Chính vì thế, doanh nghiệp có thể tham khảo chia sẻ trên của Work & Wonders và quyết định loại vách thích hợp nhất.