hamos.com

Xiêu lòng với 3 phong cách thiết kế nội thất nhà ở độc đáo

Nếu muốn tự tay thiết kế không gian sống đảm bảo công năng thẩm mỹ và phù hợp với nhu cầu cá nhân, bạn có thể tham khảo những phong cách thiết kế nội thất nhà ở dưới đây.

Nhẹ nhàng thanh thoát với phong cách Bắc Âu

Hiện nay, phong cách này rất được ưa chuộng bởi vẻ đẹp toát lên từ sự giản dị nhẹ nhàng, tạo cho không gian sống tràn đầy cảm xúc tích cực. Đây là phong cách kết hợp cân bằng giữa 3 yêu tố: tối giản - tiện dụng - đẹp, khiến bạn không thể nào "ngó lơ" khi tìm kiếm chủ đề riêng cho thiết kế nhà ở của mình.

 

Nội thất nhà ở phong cách Bắc Âu chuộng những chất liệu từ tự nhiên như gỗ, đá và lông thú, mang đến cảm giác nhẹ nhàng và thanh thoát vô cùng. Đồ họa: Thiều Trang

Sắc trắng được sử dụng tối ưu trong không gian sống phong cách Bắc Âu, tạo cho gia chủ cảm giác cơi nới về chiều cao, đồng thời có khả năng tương phản ánh sáng, rất thích hợp cho mùa đông. Đặc biệt, cây xanh là một món đồ trang trí nhà ở không thể thiếu bạn nhé.

Ấm cúng giản dị với phong cách Zen Nhật Bản

Nếu những ai yêu thích lối sống nhẹ nhàng thư thái thì đây chính là món quà dành cho bạn. Bởi phong cách Zen trong thiết kế nội thất phản ánh sự cân bằng, hài hòa và thư giãn, mang đến con người ta cảm giác thư thái. Tinh thần này đòi hỏi sự ngăn nắp trong không gian, hướng đến bố cục khoa học và tối giản hóa mọi đồ vật.

 

Phong cách Zen trong thiết kế nhà ở được truyền tải qua các gam màu nhẹ nhàng, ấm cúng như trắng, xám, màu be, nâu vàng, cam sậm, màu hổ phách, xanh navi... Đồ họa: Thiều Trang

Đặc biệt tinh thần này rất ưa chuộng các yếu tố trang trí xuất phát từ tự nhiên, điển hình như các loại cây bonsai, cây phát tài hợp phong thủy gia chủ, mang đến không gian thân thiện với thiên nhiên.

Tươi mới trẻ trung với phong cách hiện đại

Thiết kế nhà ở phong cách hiện đại sẽ khiến bạn xiêu lòng với hệ nội thất độc đáo. Kiến trúc sư sẽ xây dựng không gian trên hình tượng các mảng và khối, không có nhiều chi tiết, ít hoa văn rườm rà và sử dụng đồ đạc đa năng.

 

Đồ đạc chuyên dụng được thiết kế hiện đại với các bề mặt được đánh bóng, mịn màng và hợp với xu hướng. Đồ họa: Thiều Trang

Màu sắc sử dụng trong nhà ở phong cách hiện đại thường thể hiện sự trang nhã, hài hòa hoặc tươi mới trẻ trung, giúp không gian ngập tràn những nguồn năng lượng tích cực.

Thiết kế nhà ở sẽ được mở rộng tối đa qua hệ cửa kính cường lực giúp căn nhà đón nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất.

Đặc biệt, bạn có thể trang trí không gian sống của mình bằng hệ tranh trừu tượng, đèn trang trí và những chậu cây xanh xinh xắn.