hamos.com

Lưu ý khi thiết kế nhà 1 tầng đẹp

Thiết kế nhà 1 tầng thường được ứng dụng tại những vùng nông thôn, ngoại thành bởi đây là một kiểu thiết kế nhà ở đòi hỏi khu đất rộng. Tuy nhiên, để có được nhà 1 tầng rộng và đẹp đòi hỏi người thiết kế phải tuân thủ đúng những quy tắc lưu ý khi thiết kế nhà để đảm bảo được sự thuận tiện, thoải mái nhất khi sử dụng.

 Lưu ý khi thiết kế nhà một tầng đẹp

Lưu ý khi thiết kế nhà một tầng đẹp

Thiết kế nhà 1 tầng là một cụm từ được những người sở hữu khu đất lớn hay những vùng nông thôn yêu thích bởi nó đòi hỏi không gian rộng. Đây cũng là xu hướng thiết kế nhà ở được nhiều người lựa chọn. Để có một căn nhà 1 tầng đẹp và tiện nghi, quý vị cần phải lưu ý đến những vấn đề cần thiết của ngôi nhà một tầng để đảm bảo được sự thuận tiện nhất trong không gian trong nhà. 

1. Lưu ý tổng diện tích xây dựng

Kiểu nhà 1 tầng nói chung và biệt thự một tầng nói riêng là một trong những kiến trúc được nhiều người yêu thích. Để xây dựng được nhà một tầng thoải mái, tiện nghi thì không phải ai cũng có thể. Trước khi lên ý tưởng xây dựng nhà một tầng, quý vị cần chú ý xem diện tích khu đất của mình có phù hợp hay không. Ngoài diện tích đất làm nhà, chúng ta cần thiết kế, xây dựng cho sân vườn phù hợp nhất để tạo nên tổng thể cân đối, hài hòa trong không gian. Nếu như bản vẽ không gian nhà một tầng đòi hỏi khoảng diện tích lớn hơn diện tích của mình có mới có thể đảm bảo được sự thuận tiện thì quý vị nên lựa chọn một kiểu thiết kế khác, còn nếu như quý vị may mắn sở hữu một diện tích đủ lớn thì việc thiết kế nhà một tầng sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều.

2. Chọn phong cách thiết kế phù hợp nhất

Một vấn đề nữa mà chúng ta cần quan tâm để có được mẫu biệt thự nhà một tầng đẹp chính là lựa chọn một phong cách thiết kế ngôi nhà cho phù hợp nhất. Phong cách thiết kế nhà ở có nhiều phong cách, từ cổ điển cho đến hiện đại, từ Châu Âu cho đến Châu Á, từ những phong cách đơn giản đến phong cách phức tạp để quý vị có thể lựa chọn. Tùy theo cá tính của mình để có thể lựa chọn ra được phong cách thiết kế thích hợp nhất, đảm bảo được công năng trong thiết kế. Mỗi phong cách thiết kế có đặc điểm nổi bật riêng, lựa chọn phong cách nào thì quý vị nên tìm hiểu kỹ về phong cách đó cùng với đặc điểm của phong cách đó để thiết kế phù hợp nhất.

 Chọn phong cách thiết kế nhà một tầng phù hợp nhất

Chọn phong cách thiết kế nhà một tầng phù hợp nhất

3. Phong thủy khi thiết kế biệt thự nhà một tầng

Phong thủy luôn là một yếu tố cần được quan tâm khi xây nhà dù cho là biệt thự một tầng hay nhà 1 tầng đơn giản. Phong thủy được ứng dụng đúng sẽ giúp đem lại tài lộc, may mắn cho không gian của mình, giúp cho mọi thành viên trong gia đình có thật nhiều sức khỏe, nhiều may mắn. Để thiết kế nhà một tầng theo phong thủy, chúng ta cần phải chọn được thiết kế có mặt tiền của căn nhà luôn tươi sáng. Mặt tiền là không gian ảnh hưởng đến tiền đồ, sự nghiệp cũng như sự thành công hay thất bại của tất cả các thành viên trong gia đình nên cần phải thông thoáng, đặc biệt, không có cây cổ thụ trước nhà, đường đi không đâm thẳng vào trong nhà và không có dấu hiệu chữ thập phía mặt tiền bởi những điều đó sẽ không tốt cho sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, phong thủy khi thiết kế nhà 1 tầng còn phải chú ý đó chính là việc giải quyết sự cân bằng trong tổng thể của ngôi nhà từ hình dáng, kích thước cho đến cân bằng âm dương. Khi thiết kế, chúng ta cần phải kiểm tra những kích thước của cửa chính, cửa sổ đã phù hợp hay chưa, vị trí của các cửa có phù hợp hay không. Đồng thời quý vị cũng cần lưu ý không nên lựa chọn những màu sắc quá sáng cho ngoại thất mà thay vào đó là những màu trung tính với gam màu trầm để không bất an cho các thành viên trong gia đình.

 Lưu ý phong thủy khi thiết kế nhà một tầng

Lưu ý phong thủy khi thiết kế nhà một tầng

Trước lối vào cửa chính tức là hiên nhà không nên đặt quá nhiều đồ vật hay thiết kế rườm rà sẽ làm cản trở quá trình lưu thông của năng lượng và làm cho không gian chật hơn. Nếu muốn làm đẹp, quý vị chỉ nên đặt những chậu cảnh nhỏ phía bên cạnh bậc tam cấp.

Trên đây là 3 lưu ý khi thiết kế nhà một tầng đẹp giúp cho quý vị có thể lên ý tưởng thiết kế nhà 1 tầng hoàn hảo và hợp phong thủy, vừa đảm bảo sự thuận tiện khi sử dụng vừa đảm bảo được tính phong thủy, đem tài lộc, may mắn vào trong không gian.